Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN ĐỊA “TINH HOA CHÂU Á”

CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN ĐỊA “TINH HOA CHÂU Á”

09/02/2018

Châu Á vẫn được nhắc tới là cái nôi của nền văn minh nhân loại, thông qua chương trình chuyên mục đầu tuần, tập thể học sinh khối chuyên Địa đã giúp khán giả khám phá những tinh hoa văn hoá được vun đắp qua hàng nghìn năm lịch sử của những quốc gia nơi đây.

Hiện nay quá trình toàn cầu hoá đang diễn ra rất mạnh mẽ, các quốc gia trên thế giới ngày càng liên kết chặt chẽ với nhau cả về kinh tế, văn hoá. Việt Nam đang trong thời kì hội nhập, giao lưu sâu rộng với các nước trên thế giới, có thể trao đổi văn hoá, giao lưu hiểu biết lẫn nhau song không thể đánh mất bản sắc của mình. Từ đó đặt ra yêu cầu đối với thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước, cần phải giữ gìn văn hoá dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại, hoà nhập nhưng không hoà tan. Đây chính là thông điệp mà tập thể học sinh khối chuyên Địa muốn gửi gắm qua chuyên mục hấp dẫn này.

Được dàn dựng như một vũ hội, chuyên mục đầu tuần của học sinh khối chuyên Địa đã khiến người xem mãn nhãn trước những vũ điệu mang dấu ấn văn hoá của nhiều quốc gia châu Á. Có những điệu nhảy rất vui nhộn và sôi động của các các nước Trung Quốc, Hàn Quốc; lại có điệu múa quyến rũ, dẻo dai như những vũ công chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ, và gây ấn tượng không kém là điệu múa ô của Nhật Bản trong trang phục kimono truyền thống gợi nhắc ta về một đất nước nằm soi mình bên bờ Thái Bình Dương, được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào. Thưởng thức tinh hoa của nhiều nền văn hoá khác nhau cùng khu vực để ta thêm yêu hơn những giá trị cổ truyền của dân tộc. Tiết mục chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” gắn liền với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt đã khiến khán giả trầm trồ thán phục bởi điệu múa, lời ca dường như đã thực sự “nhập đồng”.

Cùng dõi theo một số hình ảnh đẹp được ghi lại từ chuyên mục:

 

Ảnh 1: Hoá thân thành cô gái Nhật Bản

 

Ảnh 2: “Cô đồng” xinh đẹp, duyên dáng

 

Ảnh 3: Thầy giáo Lương Văn Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho sự thành công của chuyên mục

 

-Bảo Anh-