Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh HỌC SINH TRƯỜNG LÊ VUI CÙNG TRÁI CẦU

HỌC SINH TRƯỜNG LÊ VUI CÙNG TRÁI CẦU

11/03/2017

Đá cầu là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Ngay cả khi những môn thể thao thời thượng khác nhận được nhiều sự quan tâm thì đá cầu vẫn là môn thể thao được nhiều người lựa chọn và phát triển mạnh trong các trường phổ thông.

Theo nghiên cứu của cá nhà sử học, môn đá cầu đã hình thành từ thời nha Lý. Khi đất nước thái bình, mùa màng gặt hái xong cũng là lúc trò chơi đá cầu được tổ chức thi đấu để mừng mùa màng bội thu. Qua thời Trần, Lê, Nguyễn, môn đá cầu ngày càng phát triển, trở thành môn luyện tập bắt buộc cho tầng lớp quý tộc và binh sĩ. Vào năm 1985, Ủy ban thể dục thể thao đã ban hành luật đá cầu đầu tiên. Sau đó một năm, giải đá cầu thanh niên lần đầu tiên được tổ chức và từ đó đến nay, đá cầu được đưa vào giảng dạy ở các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng.

Là một hoạt động thường niên, năm học 2016-2017 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục tổ chức giải đá cầu trong học sinh. Giải đấu đã thu hút đông đảo học sinh tham gia từ các khối lớp, tạo sân chơi lành mạnh; tinh thần hào hứng, sôi nổi; rèn luyện cho các bạn trẻ sự tinh tế, nhanh nhạy, khéo léo của đôi chân, bồi đắp tinh thần đồng đội. Trong các giờ chơi, học sinh tập trung rất đông để chiêm ngưỡng sự thể hiện của các đội chơi. Những trái cầu bay vù vù không nghỉ từ mu bàn chân của người này tới gót chân người khác một cách điệu nghệ , khiến cho khán giả không ngớt reo hò. Trước những màn tâng, đỡ hay móc cầu…nhanh lẹ, phán đoán chính xác đường đi của trái cầu; tiếng vỗ tay lại vang lên, động viên, cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ thêm say mê, hứng thú.

Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ những trận cầu đang diễn ra hàng ngày tại trường Lê nhé:

 

 Tâng cầu như vũ công điệu nghệ

 

Đồng đội phối hợp ăn ý
 

 Sự hào hứng của các cổ động viên

-Hương Quỳnh-

Nguồn ảnh: Kudo