Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh "Gửi các em học sinh khối 12 - K47!

"Gửi các em học sinh khối 12 - K47!

20/04/2017

Thầy thấy lo lắng khi kì thi Đại học sắp đến gần mà nhiều em còn mải chơi, chưa chuyên tâm học hành. Năm nay các em may mắn vì thi tốt nghiệp rút xuống có 4 môn thôi, lại được đăng kí tự chọn 2 môn nữa. Vì thế hãy biết tận dụng để tăng tốc trong giai đoạn nước rút này. Biết rằng công việc học hành chẳng bao giờ nhàn nhã nhưng đã quyết tâm theo đuổi con đường này thì phải cố gắng đến cùng nhé!

Người ta thường bảo vào đại học không phải con đường duy nhất để lập nghiệp nhưng các em có công nhận là đại học vẫn là con đường dễ dàng nhất không? Vậy thì phải cố! Cố gắng hết mình để đền đáp công ơn của cha mẹ! Hôm qua thầy gặp một bác phụ huynh đang đi bán thóc để đóng tiền học cho con. Nghe bác ấy tính toán thì cả mấy sào ruộng làm trong một vụ cũng chỉ đủ để nộp 2 lần tiền học thêm cho con thôi. Nhìn dáng vẻ gầy gò, gương mặt khắc khổ mà thầy thấy được cả nỗi cơ nhọc một đời. Bác ấy tâm sự rằng: "Nhà tôi làm ruộng thầy ạ! chẳng có nghề phụ nào khác. Hai vợ chồng phải nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm từng đồng cho con ăn học chỉ mong sao con cái sau này không còn khổ như bố mẹ. Nhà làm ruộng đấy nhưng tôi chưa bắt con bé nhà tôi ra đồng lần nào, dành hết thời gian cho cháu nó học. Bố mẹ thất học, không bảo ban bài vở cho con, tối tối thấy nó vẫn ngồi vào bàn học nhưng cũng chẳng biết có học được chữ nào không. Thỉnh thoảng cứ thấy nghịch máy điện thoại. Bố mẹ nhắc thì nó gắt: "Thời nay điện thoại phổ biến rồi, bố mẹ còn lạc hậu quá. Bạn bè lớp con toàn dùng máy xịn, con còn phải dùng cái đen trắng đây này!"

"Con còn phải dùng cái đen trắng đây này!" Nghe chua chát quá! Nghèo không phải cái tội em ạ! Bố mẹ cũng chăm chỉ như ai, cũng vất vả một nắng hai sương nhưng cái nghèo, cái khó cứ buộc vào thân. Phận làm con lẽ ra em phải hiểu! Muốn sau này cũng được dùng "máy xịn" như các bạn thì các em nên ráng học. Người ta báo đền công ơn bố mẹ bằng những món quà vật chất cao sang, mình báo đền cha mẹ bằng tấm bằng đại học, bằng lòng hiếu thảo... thế là cũng đủ lắm rồi.

Vừa rồi khối 12 còn có mấy bạn hình như chán học, muốn bỏ nhà đi, muốn làm người lớn. Các em biết không: Làm người lớn rất khổ, người lớn có cả một gia đình phải lo toan, bận rộn, làm sao được hồn nhiên vô tư như trẻ con. Các em đang ở độ đẹp nhất đời mình, phải biết trân trọng! đừng để uổng phí một thời.

Thời gian đang đếm ngược đấy. Còn gần 3 tháng nữa là thi đại học rồi. Đừng chần chừ nữa, đừng mải mê với những cái đâu đâu! Bắt tay vào học nghiêm túc ngay từ bây giờ nào! Ngay tối nay nhé, đừng để tối mai....

Mùa hoa muỗm bắt đầu ra hoa, năm nay trường ta muỗm ra nhiều hoa hơn bao giờ hết. Các em cố gắng làm nên một mùa quả ngọt nhé!

Thầy yêu và tin tưởng các em!"

(YKA Confessions)