Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CHUYÊN MỤC KHỐI HÓA - TRỞ VỀ

CHUYÊN MỤC KHỐI HÓA - TRỞ VỀ

26/02/2019

Mùa xuân là mùa của sự đoàn viên, sum họp. Trên mọi nẻo đường, ai nấy đều muốn tìm về nơi mái ấm thân yêu để đón nhận những giây phút tuyệt vời bên những người yêu thương nhất. Trong chương trình sáng thứ hai đầu tuần 19/2/2019, khối chuyên Hóa đã gửi đến thầy cô và các bạn học sinh chương trình văn nghệ đặc sắc mang tên “Trở về”.

Đó chính là lời tâm sự của một người đã xa quê lâu ngày: Mười mấy năm trời sống ở xứ Thanh, rồi bắt đầu lưu lạc ở một miền đất mới, nơi được mệnh danh là một trong những đất nước giàu nhất châu Âu, được đi nhiều nơi, được ngắm những kì quan thế giới muôn màu, lại vẫn ước được trở về sống vài ngày ở quê như thời thơ ấu. Nhớ những buổi sớm ban mai được đánh thức bởi tiếng gà gáy. Nhớ những ngày ngồi bên bếp lửa, nấu cơm bằng trấu, bằng củi khô. Nhớ khói lam chiều, nhớ mùi mắm tôm, mắm tép... Nhớ những đêm trăng nằm dưới mái hiên nghe bà kể chuyện ngày xửa ngày xưa, nhớ những ngày mẹ nấu cho nồi nước bồ kết để gội đầu, nhớ những buổi trưa nắng chói chang cùng em trai đi bắt bươm bướm, chuồn chuồn, nhớ tiếng mưa rơi lộp bộp trên mái nhà...Tâm sự ấy, nỗi niềm thổn thức xa quê ấy được các học sinh khối chuyên Hóa gửi đến thầy cô và các bạn học sinh trong một câu chuyện đầy xúc động.

Mở đầu chương trình là hình ảnh của chàng trai trẻ trong cuộc sống bận rộn, hối hả nơi xứ người với vòng quay của cơm áo gạo tiền. Trong những giây phút mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống, bất chợt được lắng nghe lại giai điệu thiết tha, trìu mến của ca khúc “Việt Nam quê hương tôi”: “Việt Nam đất nước quê hương chúng tôi/ Có rừng dừa xanh xa tít chân trời/ Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ/ Dáng xinh tươi đang tuổi yêu đời”.

  
 

Vũ điệu uyển chuyển “Việt Nam quê hương tôi”

Trong dòng hoài niệm, con người thật sự muốn quay lại những ngày thơ ấu được cùng chúng bạn chăn trâu ngồi dưới gốc tre hóng gió, được thả diều trên đồng cỏ xanh rì... Đó là mong ước có một tấm vé trên chuyến tàu trở về tuổi thơ, niềm mong ước được gửi gắm qua lời bài hát “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” qua giọng ca của bạn Minh Vương khối chuyên Hóa.

 

Giọng hát ấn tượng với ca khúc “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”

          Nhớ về quê hương là nhớ về dáng hình thân thuộc của những con người chất phác, thuần hậu, chân lấm tay bùn, là khoảng trời bình yên nhất. Đó là nỗi nhớ thiết tha, lắng đọng trong bài hát “Quê tôi” được gửi tới thầy cô và các bạn qua điệu múa thướt tha của những cô gái khối chuyên Hóa.

 

Bài múa “Quê tôi”

          Khép lại chương trình là những bước chân trở về của chàng trai xa xứ. Gác lại tất cả những bộn bề của cuộc sống, anh đã quyết tâm trở về nhà, trở về quê hương, trở về với nơi bình yên nhất của tâm hồn. Điệu nhảy hiện đại, sôi động trên nền nhạc ca khúc “Đi để trở về” như một lời nhắn gửi thấm thía đến tất cả chúng ta. Mỗi con người có thể đi đến tận cùng thế giới, làm được những điều to lớn mà nhiều người hằng mong ước. Thế nhưng sau tất cả thì điểm tựa tinh thần vững chắc chính là cha mẹ, là quê hương, là những thứ gần gũi, quen thuộc đến giản dị mà ý nghĩa vô cùng.

 

Nhảy “Đi để trở về”

 

Ban giám hiệu tặng hoa chúc mừng chuyên mục

          Hi vọng rằng với thông điệp khối chuyên Hóa muốn gửi gắm ngày hôm nay, mỗi chúng ta sẽ có những bài học cho riêng mình để sống biết yêu thương, biết trân trọng mỗi khoảnh khắc bên gia đình trên mảnh đất quê hương.