Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh CÓ NHỮNG GIỜ RA CHƠI NHƯ THẾ…

CÓ NHỮNG GIỜ RA CHƠI NHƯ THẾ…

09/02/2018

Những trò chơi dân gian quen thuộc đã gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ trẻ em Việt Nam như nhảy bao bố, đi cầu kiều, nhảy sạp đã được tái hiện một cách tự nhiên, nhẹ nhàng “vừa học, vừa chơi” giữa không khí của những ngày Tết đến xuân về rộn rã tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Các em học sinh khi đăng kí tham gia đều được trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống với tinh thần say mê, hưởng ứng vô cùng vui tươi, rộn ràng. Chia sẻ về lý do mang những trò chơi dân gian quen thuộc vào giờ ra chơi cho các em học sinh, thầy Nguyễn Thành Trung - đại diện Đoàn trường cho biết, nhà trường  mong muốn không chỉ đem đến một hình thức vui chơi giải trí đơn thuần mà thông qua đó còn muốn gửi gắm một thông điệp giáo dục nhẹ nhàng cho các em về tinh thần gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Các trò chơi nhảy bao bố, đi cầu kiều, nhảy sạp thuộc nhóm các trò chơi vận động giúp học sinh rèn luyện sự khéo léo, kỹ năng, kỹ xảo cá nhân, khả năng tính toán, phán đoán chính xác, xây dựng tình đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, hấp dẫn và đã thu hút đông đảo học sinh cùng các thầy cô giáo trẻ tham gia.

Những trò chơi dân gian đã và đang được diễn ra tại sân trường vào giờ ra chơi thứ ba và thứ năm hàng tuần.

 

Ảnh 1: Thầy mình cũng thử sức đi cầu kiều

 

Ảnh 2: Nào chúng mình cùng chơi

 

Ảnh 3: Nhảy bao bố vui quá!

 

Ảnh 4: Rộn ràng cùng điệu nhảy sạp

-Bảo Anh-