Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh TỔNG KẾT GIẢI ĐÁ CẦU NAM NĂM HỌC 2017-2018

TỔNG KẾT GIẢI ĐÁ CẦU NAM NĂM HỌC 2017-2018

17/03/2018

Đá cầu là một môn thể thao thường được chơi nhiều ở châu Á, trong đó người chơi tìm cách điều khiển một quả cầu ở trên không sao cho không bị rơi xuống đất bằng các bộ phận của cơ thể, trừ tay. Bắt nguồn là một trò chơi dân gian ở Trung Quốc. Ngày nay đá cầu đã trở nên phổ biến và là món ăn tinh thần không thể thiếu của học trò trường Lê trong những năm qua.

Năm học 2017-2018, được sự đồng ý của ban giám hiệu Nhà trường cùng sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tổ Thể - Mĩ, giải đá cầu dành cho các em học sinh nam toàn trường đã được tổ chức. Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh từ các khối lớp tham gia và lôi cuốn khán giả vào những trận cầu nảy lửa, đầy kịch tính. Người xem như bị thôi miên bởi những đường cầu lắt léo, tài hoa bay ra từ đôi chân tài tình của các cầu thủ trên sâu đấu. Những trái cầu vun vút trong nắng tháng ba thể hiện tinh thần thể thao sôi nổi của học trò trường chuyên. Các em không chỉ say mê những môn khoa học mà còn yêu thích vận động, hết mình trong thi đấu tập thể, có nền tảng thể lực vững vàng cùng sự tài trí, khéo léo.

Để những trận cầu được diễn ra tốt đẹp, không thể không nhắc tới công tác chuẩn bị chu toàn của ban tổ chức, bao gồm các thầy cô giáo của tổ Thể - Mĩ. Các thầy cô đã hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, rèn luyện và khẳng định được năng lực của chính mình.

Giải đấu năm nay các đội chơi tới từ khối chuyên Lý khá mạnh khi cả ba đội đều vào đến tứ kết. Hai đội chơi của khối 10 và 12 chuyên Lý đã vào được bán kết, tranh tài cùng đội chơi của 12 chuyên Toán 1 và 12 chuyên Tin. Với sự phối hợp đồng đội ăn ý, đội chơi của 12 chuyên Lý đã giành cúp vô địch giải đá cầu nam năm học 2017-2018 trong sự reo hò, cổ động của những cổ động viên cuồng nhiệt. Cùng dõi theo một số hình ảnh ghi lại được từ giải đá cầu nam:

 

Mọi ánh nhìn đều chăm chú vào trái cầu trên sân

 

Sức nóng của sân cầu

 

 Sự phối hợp đồng đội là điều rất cần thiết

 

Hai đội tranh ngôi vô địch

 

Đương kim vô địch đá cầu nam mùa giải 2017-2018

-Bảo Anh-

Nguồn ảnh: Facebook Hung Luu