Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh HỌC TẬP THEO TẤM GƯƠNG BỘ ĐỘI CỤ HỒ

HỌC TẬP THEO TẤM GƯƠNG BỘ ĐỘI CỤ HỒ

05/09/2016

Nhằm góp phần giáo dục thế hệ tương lai của đất nước có đạo đức trong sáng, có ý chí kiên cường trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ ngày 29/8 đến hết ngày 31/8/2016, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức cho học sinh toàn trường học tập, huấn luyện môn giáo dục quốc phòng.

       Bước vào kì tập huấn, phần đông các em học sinh đều háo hức khi được khoác lên mình chiếc áo lính, đầy đủ mũ, súng như những chiến sĩ thực thụ. Cũng có học sinh còn e ngại, lo âu vì biết rằng đây là môn học yêu cầu tính kỉ luật cao, các thầy cô huấn luyện đều nghiêm khắc. Song trải qua ba ngày huấn luyện, các em nhanh chóng làm quen với những thử thách của môn học: sự nghiêm túc về thời gian lên lớp hay vất vả tập luyện dưới trời nắng gắt, những bài thực hành đòi hỏi cố gắng rất lớn với những học sinh chưa quen với sự rèn cặp khắt khe…
      Để các em có thể nhanh tiếp cận với các bài tập, các thầy cô huấn luyện vừa nghiêm khắc, kỉ luật lại vừa gần gũi, nhiệt tâm, nhiệt tình. Qua khóa học, các em học sinh không chỉ được trang bị những kỹ năng quân sự cơ bản, thiết thực để đánh trả kẻ thù khi đất nước có chiến tranh mà còn hiểu sâu sắc thêm truyền thống hào hùng, nghệ thuật quân sự độc đáo của quân đội anh hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. 
      Dù mới chỉ được tập luyện trong ba ngày nhưng các em học sinh đã thể hiện được tác phong chững chạc, sự kiên trì, nhẫn nại, không ngại khó ngại khổ. Các em mang tới niềm tin về một thế hệ trẻ có bản lĩnh, có năng lực tiếp bước cha anh dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.
Một số hình ảnh đẹp trong đợt huấn luyện quốc phòng an ninh của học sinh trường Lê:
 
Các chiến sĩ nghiêm túc trong tập luyện
 

 
Toàn tiểu đoàn THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong lễ chào cờ trang nghiêm 
 
 
 
Sân trường nhuộm xanh áo lính 
 
-Hương Quỳnh-
Nguồn ảnh: Shini Kudo