Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh “HƯƠNG SẮC VIỆT NAM”- CHUYÊN MỤC KHỐI TOÁN 1

“HƯƠNG SẮC VIỆT NAM”- CHUYÊN MỤC KHỐI TOÁN 1

16/10/2018

Chuyên mục đầu tuần là một hoạt động thường niên do Đoàn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tổ chức, thể hiện màu sắc, cá tính của các khối lớp, qua đó thắt chặt tinh thần đoàn kết trong hoạt động tập thể, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Chuyên mục của tập thể khối chuyên Toán1 với tên gọi “Hương sắc Việt Nam” là chuyên mục đầu tiên được thực hiện trong năm học 2018-2019.

Bằng niềm yêu mến tự hào về thiên nhiên, đất nước con người Việt Nam, tập thể học sinh khối chuyên Toán 1 đã gửi tới thầy cô cùng các bạn học sinh chương trình văn nghệ đặc sắc trong buổi sáng chào cờ đầu tuần thứ hai ngày 8/10.

          Mở đầu chương trình là hình ảnh của làng quê Bắc Bộ - cái nôi của nền văn minh lúa nước Việt Nam qua điệu múa của các chàng trai, cô gái đến từ khối Toán 1 qua bài hát “Bèo dạt mây trôi” và “Tát nước đầu đình”.

 

          Tiếp nối mạch cảm xúc đó là tiết mục đàn piano và tiếng kèn Harmonica du dương trầm bổng của Hồng Sơn và Việt Khôi. Đặc biệt, tiết mục kịch hát độc đáo “Lí dĩa bánh bò” đã đưa người xem đến với làng quê Nam Bộ thời xưa để hiểu và yêu thêm con người Việt Nam mộc mạc, chất phác.


       

               Ca khúc “Chiều lên bản thượng” với giọng hát ngọt ngào của Dương Thùy Linh cùng điệu múa uyển chuyển của các cô gái Toán 1 đã làm say lòng người thưởng thức

         
 
               Khép lại chương trình là ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” qua điệu nhảy hiện đại, khỏe khoắn, trẻ trung của những chàng trai, cô gái Toán 1


         

- Bùi Duyên-