Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Sân chơi sáng tạo cho giáo viên, tại sao không?

Sân chơi sáng tạo cho giáo viên, tại sao không?

12/09/2017

GD&TĐ - Cuộc thi “Giáo viên Sáng tạo trên nền tảng CNTT” được tổ chức hàng năm đã giúp các nhà sư phạm có sân chơi để trao đổi, học hỏi ý tưởng từ các đồng nghiệp trên cả nước. Giúp việc đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập có sự tích hợp ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin. Trao quyền cho học sinh chủ động, tương tác nhiều hơn trong giờ học. Cuộc thi đáp ứng được các kỹ năng của học tập thế kỷ 21.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Microsoft phát động cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT cho đối tượng là tất cả các thầy cô giáo từ cấp mầm non cho đến bậc đại học, và các thầy cô giáo tương lai là các bạn sinh viên thuộc khối ngành sư phạm trên cả nước. 

Mục đích cuộc thi nhằm tôn vinh và khuyến khích các thầy cô giáo chia sẻ những sản phẩm dạy học, hoạt động học tập sáng tạo ứng dụng CNTT hiệu quả và đột phá trong lớp học. Đây cũng là nơi để các thầy cô có thể giao lưu kết nối, trao đổi ý tưởng với đồng nghiệp trên cả nước. 

Thầy cô giáo đạt giải cao của cuộc thi sẽ có cơ hội dại diện cho Việt Nam tham dự diễn đàn giáo dục toàn cầu (Global Education Exchange – E2) của Microsoft được tổ chức vào tháng 3 hàng năm.

Năm 2017 diễn đàn Giáo dục toàn cầu đã diễn ra sôi động tại thành phố Toronto, Canada, với sự tham gia của gần 300 giáo viên đến từ 83 quốc gia trên toàn cầu. Đoàn Việt Nam gồm 4 cô giáo có thành tích xuất sắc từ cuộc thi giáo viên sáng tạo những năm trước đây đại diện cho cộng đồng giáo viên sáng tạo trên cả nước tham dự diện đàn. 

Cô giáo Trần Thị Thúy đến từ trường THPT Đức Hợp, Hưng Yên, cô giáo Nguyễn Thị Liễu, nguyên phó hiệu trưởng trường THCS Đức Trí, Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh, cô giáo Lê Thanh Hà trường phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội, và cô Trần Thị Quỳnh Anh trường THPT Trương Vương, thành phố Hồ Chí Minh, đã có những trải nghiệm thú vị và nỗ lực hết mình để đem về 3 giải thưởng cao nhất, vinh dự nhất từ diễn đàn, mang lại niềm tự hào cho cộng đồng giáo viên sáng tạo Việt Nam và sự thán phục từ các đồng nghiệp trên khắp thế giới. 2017 cũng là năm thứ 3 liên tiếp lá cờ Việt Nam được tung bay trên sân khấu trao giải.

Ngoài hoạt động tổ chức các diễn đàn cuộc thi cho giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT, từ khi thành lập năm 2003, chương trình giáo dục của Microsoft luôn tìm kiếm sự thay đổi- thay đổi trong việc học, trong việc giảng dạy và thay đổi trong cách mà lớp học có thể hiện thực hóa khả năng của học sinh và giáo viên. 

Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các nhà lãnh đạo giáo dục trong các chương trình giáo dục quốc gia, trong chiến lược đưa CNTT trở thành chất xúc tác thúc đẩy nền giáo dục phát triển. Chương trình đến nay đã có những thành quả ấn tượng. Hơn 12 triệu giáo viên và 207 triệu học sinh tại 240 quốc gia trên toàn cầu đã được chắp cánh, tiếp cận những phương thức học tập và giảng dạy mới, hiệu quả và sáng tạo hơn với sự tích hợp các giải pháp CNTT của Microsoft.

Một trong những cam kết của Microsoft Việt Nam là sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ cho công tác Đào tạo. Sự thành công của chương trình giáo dục Microsoft trong quá trình gần 10 năm đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, với hạt nhân là cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT” là minh chứng của một trong những cam kết này. Hỗ trợ các thầy, cô kết nối với những kênh Giáo dục tiên tiến, sử dụng CNTT tích hợp cùng các giáo án, hỗ trợ xây dựng tư duy của học sinh hiệu quả hơn, là mục tiêu và thành tựu của Microsoft đã được ghi nhận. Chắc chắn rằng những sáng kiến của các thầy cô giáo khi tham dự chương trình sẽ được phát huy hơn nữa và tạo đà cho những thành công và đổi mới của nền giáo dục Việt Nam” - Bà Trần Yên Định, Giám đốc khối Giáo dục, Microsoft Việt Nam.

Với mục đích tiếp tục tạo sân chơi công nghệ cho các thầy cô trên khắp mọi miền tổ quốc, Microsoft Việt Nam phát động cuộc thi giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT năm 2017. Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký nộp bài dự thi thầy cô vui lòng truy cập đường link https://education.microsoft.com/gvst2017.
 
Theo Giáo dục và Thời đại