Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường “NÉT ĐẸP Á ĐÔNG” – CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN TIN

“NÉT ĐẸP Á ĐÔNG” – CHUYÊN MỤC ĐẦU TUẦN KHỐI CHUYÊN TIN

17/10/2017

Nhân kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017), tập thể học sinh khối chuyên Tin trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã thực hiện chuyên mục đầu tuần với tên gọi “Nét đẹp Á Đông”.

Ánh nắng chan hoà dịu ngọt của bầu trời thu không chỉ làm cho chúng ta bồi hồi nhớ về những ngày tháng lịch sử của dân tộc mà còn khiến lòng ta liên tưởng tới vòng tay yêu thương, ấm áp của những người  bà, người  mẹ, người chị Việt Nam. Những vòng tay đã thắp lửa và giữ lửa cho mỗi ngôi nhà, những vòng tay vốn dĩ khiêm nhường nhưng đã là bệ phóng của bao tài năng, bao nhiêu anh hùng. Với ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam 20/10, học sinh khối chuyên Tin đã tỏ bày sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn vô hạn tới các bà, các mẹ, các chị qua chương trình văn nghệ được dàn dựng, tập luyện công phu.

Bằng sự tài hoa, tinh tế, học sinh khối chuyên Tin đã tái hiện vẻ đẹp anh hùng, bất khuất của những người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh qua tiết mục múa trên nền nhạc “Quê nhà”, “Cô gái mở đường”, “Huyền thoại mẹ”. Vẻ đẹp duyên dáng của người con gái Việt được khắc hoạ ấn tượng cùng giọng ca của tốp ca nam với ca khúc “Em trong mắt tôi”. Tiết mục nhảy hiện đại “Là con gái phải xinh” và “Xinh tươi Việt Nam” với tiết tấu trẻ trung, sôi động đã khẳng định bên cạnh những giá trị truyền thống, phụ nữ Việt Nam hiện đại ngày càng tự tin, khẳng định được giá trị bản thân và sẵn sàng bước ra hội nhập cùng thế giới.

Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ chuyên mục:

 

Hai MC duyên dáng của chương trình

 

 Tái hiện sống động hình tượng người phụ nữ trong chiến tranh

 

 “Em chọn riêng mình em áo dài, duyên dáng”

 

 Vũ điệu của những chàng trai, cô gái IT

-Bảo Anh-

Nguồn ảnh: Facebook  Đỗ Minh Hường