Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày 26/3: RUNG CHUÔNG VÀNG- NHÀ THIẾT KẾ - NGÀY HỘI STEM KẾT NỐI

Chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày 26/3: RUNG CHUÔNG VÀNG- NHÀ THIẾT KẾ - NGÀY HỘI STEM KẾT NỐI

01/04/2019

Hòa chung không khí hào hùng của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), được sự đồng ý của Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động: Rung chuông vàng - Ngày hội nhà thiết kế và STEM kết nối. Đó là các hoạt động nhằm thúc đẩy giáo dục STEM trong trường THPT, rèn kỹ năng làm việc nhóm, thực hành thí nghiệm, tăng cường trải nghiệm cho học sinh. Chương trình cũng tổng kết các hoạt động của dự án STEM cho khu vực nông thôn, kết nối hoạt động của các câu lạc bộ trong nhà trường. Đồng thời tạo động lực cho học sinh tự giác thực hiện nội quy nhà trường, hướng các em đến lối sống văn hóa, văn minh, hiện đại.

Cuộc thi Rung chuông vàng được tổ chức thành công vào sáng thứ hai ngày 25/3 là một trong những hoạt động thiết thực nhất hướng tới kỉ niệm ngày thành lập Đoàn. Cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Đoàn trường và câu lạc bộ Truyền thông sự kiện. Trải qua ba vòng thi, 50 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho các chi đoàn đã được lựa chọn tham gia buổi thi chung kết. Với sự cổ vũ nhiệt tình của thầy cô và các bạn học sinh trong toàn trường, các thí sinh đã xuất sắc vượt qua gần 40 câu hỏi của cuộc thi. Chia sẻ sau cuộc thi, bạn Hương Quỳnh - lớp 10 Toán 2, người ở lại cuối cùng trên sân khấu đã nói: “Tham gia cuộc thi em đã trau dồi được rất nhiều kiến thức bổ ích. Đồng thời cũng thêm tự tin, bản lĩnh hơn rất nhiều. Em mong những cuộc thi như thế này sẽ tiếp tục được Đoàn trường tổ chức”. Rung chuông vàng thực sự là cuộc thi bổ ích, lí thú nhận được sự quan tâm thu hút của đông đảo học sinh và các thầy cô giáo trong nhà trường.

 

Các thí sinh tham dự cuộc thi Rung chuông vàng

 

Đồng chí Trần Hải Tú- bí thư Đoàn trường nhận hoa chúc mừng của Thành Đoàn Nam Định

          Trong buổi lễ kỉ niệm ngày 26/3, Đoàn trường tổ chức trưng bày sản phẩm cuộc thi “Nhà thiết kế” và “Thử thách STEM”.

          Với mục tiêu giúp các bạn học sinh luôn luôn có ý thức chấp hành nghiêm túc các nội quy, quy định của nhà trường, Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi Nhà thiết kế. Các lớp tham gia thiết kế bảng nội quy với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Những quy định vốn khô khan, cứng nhắc nay được thể hiện một cách đầy sáng tạo, bất ngờ và hết sức thú vị. Nội quy của trường lớp qua cái nhìn trẻ trung của các bạn học sinh trở nên gần gũi, dễ nhớ, dễ thuộc. Khi được hỏi, rất nhiều các bạn học sinh đã hào hứng chia sẻ rằng cách làm này là cách rất tuyệt vời để các bạn ghi nhớ và có ý thức chấp hành nội quy của nhà trường.

 
 
 
 

Triển lãm thiết kế bảng nội quy

          Trong những năm gần đây, giáo dục STEM là phong trào học tập lan rộng trên nhiều địa phương. Nắm bắt những cơ hội và thách thức mà giáo dục STEM mang đến cho cộng đồng, Đoàn viên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tích cực tham gia vào các dự án STEM thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Một trong những hoạt động đó là dự án STEM cho khu vực nông thôn. Đây là dự án phát triển giáo dục STEM ở khu vực nông thôn Nam Định, giúp đỡ các trường yếu thế và nhân rộng các hoạt động STEM dự án xuất sắc nhận được đầu tư từ quỹ Microgrant của chương trình Thủ Lĩnh Trẻ Đông Nam Á – Đại sứ quán Hoa Kỳ. Cũng nằm trong mảng hoạt động STEM, Hội Đồng Anh và trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có nhiều dự án cộng tác hỗ trợ giáo viên và học sinh. Trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy nữ sinh tham gia các hoạt động STEM’’, các em học sinh đã tham gia cuộc thi Schoolllab – cuộc thi truyền thông khoa học.

          Vì vậy nhằm thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động STEm trong nhà trường, phần đặc biệt nhất của chương trình là cuộc thi Thử thách STEM và trải nghiệm STEM. Mỗi lớp cử một đội chơi gồm 5 người, các bạn sẽ được bốc thăm đề tài “Xây dựng tương lai” hoặc “Nhà hóa học”. Trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ các đội chơi phải hoàn thành phần thi của mình. Chương trình đã mang lại sự hứng khởi cho tất cả những người tham gia. Đó là một cách hiệu quả lan tỏa niềm yêu thích khám phá, nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học một cách tự nhiên nhất ở các bạn học sinh. Đó là hoạt động thiết thực, là thành quả của cả một quá trình các thầy cô tổ chức câu lạc bộ, vận dụng giáo dục STEM vào các hoạt động thực hành của học sinh trong các tiết học.

 
 
 
 Học sinh hào hứng tham gia thử thách STEM

          Chương trình kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam đã khép lại để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người tham dự. Hi vọng rằng Đoàn trường sẽ tiếp tục phát huy, đổi mới và sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động Đoàn để các bạn Đoàn viên thanh niên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có cơ hội được thử sức, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, trở thành những Đoàn viên gương mẫu, viết tiếp bảng vàng thành tích của các thế hệ đi trước.

  Các hình ảnh của chương trình, mời xem thêm tại link 1 hoặc link 2