Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường THẦY TRÒ TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG CÙNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN ĐỂ NÂNG CAO KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH

THẦY TRÒ TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG CÙNG HỌC TẬP, RÈN LUYỆN ĐỂ NÂNG CAO KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH

23/05/2020

Trong hai ngày 29 và 30/8/2019, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức lớp học bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho cán bộ đối tượng 4 và khóa học Giáo dục Quốc Phòng cho học sinh toàn trường.

Mục đích của lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho đối tượng 4 nhằm trang bị những kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự trong tình hình mới; những nội dung cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ, tỉnh, huyện, biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo hiện nay.

Đến dự Lễ khai giảng , có đồng chí Vũ Văn Thương – Đại tá, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh; đồng chí Trung tá Bùi Đức Lâm – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng CHQS Thành phố; đồng chí Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Nam Định, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định.  Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Vũ Văn Thương – Đại tá, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho cán bộ, đảng viên là một chủ trương và yêu cầu cấp thiết đặt ra cho toàn bộ hệ thống chính trị. Đồng thời đồng chí Vũ Văn Thương cũng đề nghị các học viên tham gia học tập đầy đủ các nội dung quy định của chương trình bồi dưỡng và thực hiện đúng nội quy, quy chế lớp học.

Đồng chí Vũ Văn Thương – Đại tá, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh phát biểu

 Trong thời gian học, các học viên đã được tiếp thu và quán triệt các chuyên đề về: Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh, chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh quốc phòng; Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung cơ bản các Luật: Quốc phòng, An ninh Quốc gia, Biên giới quốc gia và pháp lệnh Dự bị động viên;…. Sau 4 chuyên đề, các học viên đã được tổ chức kiểm tra, đánh giá để cấp Giấy chứng nhận và khen thưởng các học viên có kết quả xuất sắc.
Đồng chí Bùi Đức Lâm – Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng CHQS Thành phố trao chứng nhận cho những học viên có kết quả xuất sắc 
 
 Song song với lớp học bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và Anh ninh của cán bộ, giáo viên nhà trường; gần 1600 học sinh chuyên Lê Hồng Phong cũng hăng say tập luyện trong 3 ngày 29, 30, 31/8/2019. Ban huấn luyện GDQP đã lên kế hoạch và tổ chức cho các em học sinh học tập những kiến thức cần thiết và bổ ích. Chỉ trong một thời gian học tập khá ngắn, với tinh thần “Kỉ luật là sức mạnh của quân đội”, các em được học làm chiến sĩ với những nguyên tắc: Tác phong nhanh gọn, hàng ngũ chỉnh tề và một số kĩ năng như đội hình, đội ngũ, các tư thế chiến đấu tự vệ bộ binh, tháo ráp và sử dụng súng AK, các kiến thức nhanh về y tế quân sự, băng bó vết thương. Khóa học đã giúp các em trưởng thành hơn về nhận thức, ý thức và hành động, tính đoàn kết, tinh thần tập thể và cách hòa nhập cá nhân với cộng đồng. Trong trang phục của các chiến sĩ bộ đội, các bạn học sinh chững chạc, đầy khí thế quyết tâm của những học sinh, thanh niên trong thời kì đổi mới đang ra sức học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
Thầy Trần Văn Huy – Tiểu đoàn trưởng, Tổ trưởng tổ Thể Mĩ trực tiếp huấn luyện học sinh
 
 Toàn cảnh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong khóa học Giáo dục – Quốc Phòng

-Ban biên tập -