Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đón chào năm học mới – Năm học ghi dấu chặng đường 100 năm thành lập

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đón chào năm học mới – Năm học ghi dấu chặng đường 100 năm thành lập

25/05/2020

Hàng năm, khi đất trời vào thu, khi toàn dân tộc được lắng mình trong không khí của những ngày thu lịch sử, thắm sắc cờ hoa để chào mừng Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2 - 9, cũng là thời khắc thiêng liêng mà lớp lớp các thế hệ giáo viên, học sinh trên cả nước lại cùng nhau bước vào năm học mới. Sáng 5/9,  hòa chung trong niềm vui cả nước đón chào ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trang trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Đây là năm học có ý nghĩa đặc biệt với nhà trường, ghi dấu chặng đường 100 năm thành lập và 60 năm trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phát biểu trong Lễ khai giảng

Đến dự Lễ Khai giảng có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên  TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định; đồng chí Chu Văn Yêm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban thi đua khen thưởng TW; đồng chí Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và đào tạo; Nhà giáo ưu tú Cao Xuân Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Địnhcác đại biểu đại diện cho các Sở, ban, ngành, cơ quan báo đài, khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định và các cựu học sinh hiện đang công tác tại Hà Nội, Ban đại diện Hội Cha mẹ HS đã đến dự và chúc mừng nhà trường.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên  TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên  TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội  tỉnh Nam Định dẫn đầu đoàn Đại biểu đến dự Lễ Khai giảng

Lễ khai giảng không chỉ khởi đầu cho một năm học mới, mà còn là sự khởi đầu cho một khóa học sinh mới của nhà trường cùng với bao kì vọng và niềm tin! Xúc động và đáng nhớ là giây phút chào đón các em học sinh khối 10 và thắp lửa truyền thống. Đuốc lửa của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn là biểu tượng của trí tuệ, ý chí, niềm tin và khát vọng chói sáng. Ngọn đuốc đó là sự trao truyền tin yêu của thế đi trước với thế hệ đi sau. Ngọn đuốc được giữ và truyền qua những gương mặt học sinh ưu tú năm học 2018 – 2019 và trao cho chủ nhân mới, với ba gương mặt tiêu biểu - những thủ khoa đầu vào của khối 10 trường chuyên Lê Hồng Phong.

Chào đón các em học sinh khối 10

Mở đầu Lễ Khai giảng, thầy giáo Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Nam Định, Hiệu trường trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - gửi tới các nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày đầu năm học mới  và đọc diễn văn khai giảng văm học mới.

Thầy giáo Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Nam Định, Hiệu trường trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lên đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng văm học mới

Phát biểu trong Lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên và học sinh, các vị khách quý đồng thời bày tỏ sự vui mừng được tham dự lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - là ngôi trường có bề dày thành tích giáo dục; là ngọn cờ đầu của giáo dục toàn quốc cũng như tỉnh Nam Định. Phó Chủ tịch nước mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được cũng như bề dày truyền thống của ngôi trường anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đánh trống khai trường, tặng quà chúc mừng nhà trường và trao phần thưởng cho 30 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD và ĐT, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đại diện nhà trường lên nhận quà chúc mừng của Phó Chủ tịch nước


Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh  trao 30 suất học bổng cho những học sinh khó khăn, học tốt

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lên thăm phòng truyền thống nhà trường và viết sổ lưu niệm

Chương trình phát thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019 cũng được tổ chức rất trang trọng và ý nghĩa. Đến dự Lễ Khai giảng, có đại diện của công ty Cổ phần Fecon - một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực nền móng công trình của Việt Nam và người sáng lập, đặt nền móng và xây dựng chiến lược phát triển của Fecon chính là anh Phạm Việt Khoa (CHS khóa 1986-1989) Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP Fecon và nhiều cựu học sinh chuyên Lý của trường Lê Hồng Phong đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của tập đoàn. Nhân dịp khai giảng năm học mới, tập đoàn Fecon dành phần thưởng trao tặng cho các học sinh xuất sắc của nhà trường.

Ông Trần Trọng Thắng - PCT thường trực HĐQT Công ty CP Fecon trao thưởng cho học sinh xuất sắc của nhà trường

Anh Trần Tất Thành, CHS chuyên Lý (khóa 1998 – 2001), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Công nghệ giải pháp Kim Cương DTS; Anh Trần Anh Đức (cựu HS khóa 1988 -1991), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sudico; Anh Vũ Đức Toàn - Phó trưởng ban đại diện hội cựu học sinh Lê Hồng Phong – Nam Định tại Hà Nội lên trao thưởng cho HSG quốc tế, giải nhất cuộc thi Giáo dục STEM kết nối cộng đồng lần thứ nhất và thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia cấp tỉnh và học sinh nghèo vượt khó.

Các anh chị là Cựu học sinh Lê Hồng Phong – Nam Định tại Hà Nội trao quà cho những học sinh xuất sắc của nhà trường

Nhân dịp đầu năm học mới, Bà Đào Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, đại diện CLB Nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Nam Định tặng quà cho các em học sinh có thành tích xuất sắc là thủ khoa đầu vào của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Bà Đào Ngọc Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Long trao thưởng cho học sinh là đại diện các Thủ khoa đầu vào trường Lê Hồng Phong

Sự có mặt của nhà tài trợ cho khối doanh nghiệp và các anh chị cựu học sinh lê Hồng Phong cùng với những phần quà giá trị đã có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên, khuyến khích học sinh của nhà trường. Nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới sự chỉ đạo, quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của Hội CMHS, các tổ chức xã hội, các nhà tài trợ, các anh chị cựu HS đã có những đóng góp rất lớn cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường.

Năm học ghi dấu chặng đường 100 năm thành lập và 60 năm trường mang tên cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã bắt đầu rộn ràng với tiếng trống khai trường, thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lại hứng khởi chào đón một mùa gieo hạt mới và hi vọng về một mùa vàng bội thu.

Mời quý vị theo dõi thêm những hình ảnh đẹp của buổi Lễ Khai giảng tại đây

-Ban biên tập-