Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh do COVID-19 cho học sinh nội trú

Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh do COVID-19 cho học sinh nội trú

07/03/2020

TRƯỜNG THPT CHUYÊN
LÊ HỒNG PHONG
BAN NỘI TRÚ

 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nam Định, ngày 26 tháng 02 năm 2020

HƯỚNG DẪN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID - 19
 
Căn cứ Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/1/2020 và Công văn số 260 và 550/BGDĐT-GDTC của Bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19;
Công văn số: 246/SGDĐT-CTTT của Sở Giáo dục & Đào tạo Nam Định ngày 28/02/2020 về việc thông báo cho học sinh trở lại học tập sau thời gian nghỉ học. Công văn số: 157/SYT-NVY của Sở Y tế Nam Định ngày 14/02/2020 về phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi học sinh đi học trở lại; Hướng dẫn liên ngành số 238/HDLN-YT-GDĐT-LĐTBXH ngày 27/02/2020 về phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19;
Tiếp theo thông báo số 3 ngày 17/2/2020 về công tác phòng chống dịch, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở khu Nội trú như sau:
1. Về vệ sinh nội vụ:
- Đối với vệ sinh chung:
+ Các phòng trực tuần làm tổng vệ sinh hàng ngày trong khoảng thời gian từ 16-18h..  
+ Các thành viên phải luôn có ý thức gìn giữ về sinh chung, không vứt rác khạc nhổ bừa bãi đặc biệt ở khu vực hành lang và cầu thang
- Vệ sinh phòng ở:
+ Các thành viên thường xuyên giữ vệ sinh, sắp xếp đồ dùng gọn gàng, quét dọn và lau nhà bằng nước diệt khuẩn, đổ rác hàng ngày. Quần áo bẩn cần giặt trong ngày
+ Những đồ dùng, vật dụng cá nhân không dùng cần được xếp gọn hoặc đưa về gia đình
+ Khu vệ sinh chung của phòng ở hàng ngày phải được thường xuyên quét dọn cọ rửa sạch sẽ. Tăng cường lau, rửa bằng các nước diệt khuẩn.
+ Tăng cường thông khí tại phòng ở bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.
2. Về tăng cường sức khỏe:
- Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.  Nếu có những dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở thì chủ động báo cho giáo viên phụ trách phòng hoặc ban quản lí nội trú, ban y tế học đường để được  theo dõi sức khỏe tại phòng, nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Trường hợp đặc biệt cần báo cho phụ huynh học sinh để cách ly tại gia đình.
- Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tránh lây nhiễm dịch bệnh yêu cầu HS tuyệt đối phải ăn cơm ở bếp ăn trong khu nội trú.
- Tăng cường ăn nhiều trái cây, rau xanh
- Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi và động vật hoang dã
- Sinh hoạt cá nhân trong phòng ở
+ Cần uống nước ấm, uống đủ nước (tối thiểu 2lit/ngày), có cốc uống nước riêng, khăn lau tay riêng và được vệ sinh sạch sẽ.
+ Thường xuyên giữ ấm cơ thể, súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng. Không tắm gội ban đêm
+ Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc nước rửa tay diệt khuẩn với nước sạch.
+ Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giây che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi quy định.
+ Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh.
+ Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như  khăn tay, gối, chăn.
- Ngoài giờ học ở trường, HS hạn chế tối đa việc ra khỏi khu nội trú. Khi ra ngoài khu nội trú cần đeo khẩu trang, nếu dùng khẩu trang vải phải giặt hàng ngày
- Không tụ tập đông người giữa HS các phòng.
3. Chế độ kiểm tra báo cáo:
- Trưởng phòng nắm tình hình sức khỏe của các bạn trong phòng, báo cáo ngay GV phụ trách phòng, GV và bảo vệ trực Nội trú khi có hiện tượng các bạn ốm đặc biệt là có các biểu hiện sốt, ho, khó thở. Phân công và kiểm tra các bạn dọn vệ sinh phòng ở 1 ngày/lần. Ghi nhật kí phòng đầy đủ.
- GV phụ trách phòng trực tiếp nắm tình hình sức khỏe của học sinh hàng ngày, cập nhật với trưởng ban khi có hiện tượng học sinh ốm. Liên hệ thường xuyên với PHHS để có những quyết định đúng khi phải xử lí các trường hợp đột xuất. Kiểm tra vệ sinh phòng mình phụ trách ít nhất 2 lần/ tuần. Ghi nhật kí kiểm tra trong sổ trực của Ban Nội trú.
- Trưởng ban Nội trú, y tế nhà trường: Tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh hàng ngày. Kiểm soát học sinh ốm nghỉ tại khu Nội trú đầu các buổi sáng và chiều. Ghi nhật kí rõ về tình trạng sức khỏe học sinh nghỉ ốm và chủ động liên hệ với gia đình để đón học sinh về trong những trường hợp đặc biệt. Chỉ đạo Ban Nội trú, giáo viên PT phòng tăng cường kiểm tra vệ sinh. Lập sổ nhật kí kiểm tra VS và theo dõi riêng trong thời gian còn dịch.
- Tổ VP: Tăng cường kiểm tra khu vực nước uống đảm bảo vệ sinh, đủ nước ấm cho HS hàng ngày, kiểm tra bếp ăn tập thể và công tác VS chung của khu Nội trú. Ghi nhật kí kiểm tra trong sổ trực riêng trong thời gian phòng chống dịch.
Nơi nhận;                                          
  • Lãnh đạo nhà trường;
  • Tổ VP;
  • Ban quản lí Nội trú;
  • GVCN các lớp có HS ở Nội trú;
  • Toàn thể HS và PHHS có con ở Nội trú;
  • Dán thông báo tại các phòng và khu SH chung Nội trú;
  • Lưu VT.
 
TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC PHÒNG CHỐNG DỊCH
(Đã kí)



PHẠM THỊ HUỆ