Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường LĂNG KÍNH KHOA HỌC – SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA HỌC TRÒ TRƯỜNG LÊ HỒNG PHONG

LĂNG KÍNH KHOA HỌC – SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CỦA HỌC TRÒ TRƯỜNG LÊ HỒNG PHONG

30/09/2017

Là một hoạt động được tổ chức thường niên, cuộc thi “Lăng kính khoa học” vẫn được coi là sân chơi trí tuệ, có sức hấp dẫn, lôi cuốn những học trò trường Lê.

 Sau một mùa hè ngơi nghỉ, từ tháng tám, khi các em học sinh lớp 11, 12 quay trở lại trường tiếp tục học tập, học sinh khối 10 bắt đầu làm quen với ngôi trường mới, Đoàn trường đã phát động cuộc thi “Olympic liên môn” và khích lệ các em đăng kí dự thi.

 Cuộc thi được tổ chức với ba vòng dưới hình thức làm bài trắc nghiệm. Đề thi của các em bao gồm 100 câu hỏi với các mức độ tăng tiến từ dễ tới khó trong thời gian 60 phút xoay quanh nhiều lĩnh vực kiến thức khác nhau. Để vượt qua được các vòng tuyển chọn gắt gao này, các em học sinh không chỉ nắm vững những kiến thức trong sách vở của ba năm học mà phải có vốn hiểu biết phong phú về đời sống, văn hóa, nghệ thuật…Những học sinh đạt điểm cao nhất sẽ được chọn lựa dự thi “Lăng kính khoa học” trước trường và là ứng viên sáng giá có cơ hội tham dự cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên truyền hình.

Với cách thực hiện đổi mới và không ngừng sáng tạo của Đoàn trường, cuộc thi  “Olympic liên môn” và “Lăng kính khoa học” đã chứng minh được ý nghĩa và hiệu quả của nó khi kích thích được tinh thần ham học hỏi, niềm say mê với tri thức vô hạn của những học trò trường Lê. Tham gia cuộc thi, các em được khẳng định mình, thể hiện được bản lĩnh thi đấu vững vàng, cùng niềm khát khao chinh phục những đỉnh cao tri thức. Cái tên Lâm Vũ Tuấn – cựu học sinh lớp Anh1– Á quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 16 vẫn làm nức lòng bao thế hệ học trò, là niềm tự hào cho các em học sinh tiếp tục phấn đấu.

Trận thi đấu đầu tiên trong năm học 2017-2018 được tổ chức vào sáng thứ hai 25/9 giữa bốn thí sinh: Nguyễn Xuân Huy – Lớp 12A1, Trịnh Bảo Ngọc – Lớp 12 chuyên Hoá, Nguyễn Viết Hữu – Lớp 12 chuyên Lý và Nguyễn Thanh Ngân – Lớp 12 chuyên Anh 2. Trải qua bốn vòng thi căng thẳng, gay cấn: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích đã tìm ra người xuất sắc dành chiến thắng đó là thí sinh Nguyễn Xuân Huy với 200 điểm. 

 
Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ cuộc thi: 
 
Thầy giáo Lương Văn Thuỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các thí sinh