Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường NGÀY HỘI STEM GIA ĐÌNH LÊ HỒNG PHONG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG KHOA HỌC

NGÀY HỘI STEM GIA ĐÌNH LÊ HỒNG PHONG ƯƠM MẦM TÀI NĂNG KHOA HỌC

11/04/2017

STEM là từ viết tắt của khoa học (science), công nghệ (technology), kỹ thuật (engineering) và toán học (mathematics). STEM là một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai rộng rãi tại các nước Âu, Mỹ, trong đó tích hợp bốn lĩnh vực nói trên theo nguyên tắc giảng dạy thông qua thực hành, bằng những thí nghiệm thiết thực và sinh động, có thể ứng dụng ngay trong thực tiễn đời sống thường ngày.

Với mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM , gieo niềm đam mê khoa học trong các em học sinh, thúc đẩy áp dụng giáo dục STEM và góp phần lan tỏa giáo dục STEM trong các trường phổ thông, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia vào quá trình giáo dục; ngày hội stem gia đình do trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh trong nhà trường.

           Đến với ngày hội stem gia đình Lê Hồng Phong, với không gian trình diễn khoa học mang tính thực nghiệm, các em học sinh đã không còn thấy khoa học là tháp ngà màu xám khô khan, mà tìm thấy vẻ đẹp, sự bí ẩn kỳ thú của khoa học qua những thí nghiệm đầy màu sắc. Khoa học không còn xa xôi trong ý niệm, mà là thấy, nghe, sờ, chạm một cách sinh động trực quan. Khoa học không còn là sự tiếp thu bài giảng một cách thụ động, mà là trực tiếp tham gia trong vai trò người sáng tạo. Khoa học cũng không còn là bài giảng trên giấy, tách biệt các bộ môn, mà là quá trình tư duy tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh, trong đó gắn kết đa kỹ năng, đa lĩnh vực để làm ra sản phẩm  thuộc nhiều lĩnh vực phong phú như hóa – thực – mĩ phẩm, kiến trúc nội thất, điện tử cơ khí…Đồng thời, trong quá trình tham gia vào các khu trải nghiệm stem, các em học sinh đã nhìn thấy hình ảnh nhà khoa học tương lai ngay trong chính bản thân mình.

          Cùng theo dõi một số hình ảnh ghi lại từ ngày hội stem gia đình Lê Hồng Phong:

 

 Tinh dầu thiên nhiên - một trong các sản phẩm STEM nổi bật

  Dự án Mỹ phẩm thiên nhiên - CLB STEM
 
Thủy canh - hình thức trồng rau sạch đang được phát triển 
 
 Mô hình nhà xanh
 
  Tương tác cùng robot

-Huqu-

Nguồn ảnh: LHP NĐ Confessions