Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Sách trao tri thức - Kết nối yêu thương

Sách trao tri thức - Kết nối yêu thương

06/05/2021

Sáng ngày 26/04/2021, thầy giáo Trần Bá Giao - nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nguyên Chánh Thanh tra Sở, nguyên Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT đã về thăm, nói chuyện với giáo viên, học sinh và trao tặng tủ sách với gần một ngàn cuốn sách văn học, giáo dục, các tạp chí... cho thư viện nhà trường.

Thầy Trần Bá Giao vốn là một cựu học sinh trường Lê Hồng Phong khoá 1963-1966 và trở thành nhà giáo với 19 năm công tác tại trường, sau đó là cán bộ trong ngành giáo dục và nay thầy đã nghỉ hưu tại Hà Nội. Dù ở cương vị nào, thầy cũng luôn gắn bó, tâm huyết với nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Với ân tình sâu nặng đó, thầy đã trao tặng nhà trường một tủ sách vô cùng đáng quý mà thầy đã tích lũy, giữ gìn trong những năm tháng đã qua. Trong buổi nói chuyện với giáo viên và học sinh, thầy đã chia sẻ: “Tôi luôn biết ơn sự dạy dỗ của các thầy cô, cảm ơn các bạn đồng nghiệp cùng các em học sinh yêu quý. Tôi rất tự hào về truyền thống dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Tôi mong muốn và chúc cho sự trưởng thành phấn đấu đi lên của nhà trường, xứng đáng với danh hiệu trường Anh hùng thời kì đổi mới”. Trao tặng tủ sách vô giá của mình, thầy Trần Bá Giao mong muốn: “những cuốn sách sẽ góp phần truyền đến cho học sinh niềm yêu với sách, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về lợi ích của việc đọc sách”.

Sách không chỉ trao tri thức mà còn kết nối yêu thương và niềm tin của thế hệ đi trước với thế hệ đi sau, đó chính là ý nghĩa tốt đẹp nhất trong từng trang sách và tấm lòng của thầy Trần Bá Giao gửi tặng nhà trường. Đó cũng là những điều được thầy gửi gắm trong những vần thơ tâm huyết mà thầy đã sáng tác và đọc trong buổi nói chuyện:
KHI TA ĐỌC SÁCH
Ngàn xưa con sách ra đời
Người đời gửi gắm muôn lời gấm hoa
Chữ là chữ của muôn nhà
Chữ là trí tuệ dệt ra tình người
Mới hay chữ ở muôn nơi
Chữ ghi thành sách cho đời lên hương.
Sách kia ghi dấu muôn phương
Sách này chứa đựng tình thương con người
Sách mang cả những nụ cười
Cho đời thêm thắm cho người yêu nhau
Dù sách nói đến thương đau
Nhân văn còn đó, mai sau nhờ lời...

Nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trân trọng cảm ơn tấm lòng của thầy giáo Trần Bá Giao. Được đón nhận tủ sách của Thầy, học sinh hôm nay không chỉ có thêm những tri thức quý giá mà thấm thía hơn về lối sống nhân văn, nghĩa tình đã trở thành truyền thống tốt đẹp của những thành viên trong đại gia đình Lê Hồng Phong xưa và nay.