Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Chào cờ trực tuyến ngày 17.01.2022

Chào cờ trực tuyến ngày 17.01.2022

20/01/2022

Tiếp nối chương trình chào cờ trực tuyến tuần 19 với chuyên mục Lê Hồng Phong ngày mới cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động chuyên môn, ngoại khóa của nhà trường, chương trình Lê Hồng Phong ngày mới tuần 20 (ngày 17/01/2021) bao gồm các nội dung chính sau đây:

- Tổ chức Hội thi GVCN giỏi cấp trường năm học 2021 – 2022 phần thi thực hành có ứng dụng Công nghệ thông tin.
Trong phần thi thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục, kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục của 4 thầy cô GVCN dự thi được chuẩn bị chu đáo, tổ chức theo chuỗi các hoạt động, vận dụng linh hoạt nhiều phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực học sinh, tạo sự hào hứng, tích cực, chủ động của các bạn học sinh khi tham gia vào các nhiệm vụ học tập. Với nội dung phong phú, cách tổ chức linh hoạt, sáng tạo, nhiều tiết tổ chức thực hành được đánh giá tốt, việc chuyển giao nhiệm vụ của thầy cô nhịp nhàng, hiệu quả; những khó khăn của các bạn học sinh được quan sát, phát hiện kịp thời. Hầu hết thầy cô tham dự Hội thi đều thể hiện sự tâm huyết trong công tác chủ nhiệm lớp.
Hội thi không chỉ là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, tạo điều kiện cho thầy cô thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp mà còn khẳng định chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ thầy cô giáo viên chủ nhiệm đã và đang đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2021 – 2022 phần thi Năng lực. 
Năm học 2021 - 2022 hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường được tổ chức với sự tham gia của các thầy cô ở các bộ môn khác nhau. Nội dung thi gồm 2 Bài thi:
Bài thi thứ nhất là Bài thi Năng lực dưới hình thức Trắc nghiệm trên phần mềm Azota với nội dung kiểm tra là các kiến thức của Modun 2, Modun 3 trong nội dung tập huấn triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Bài thi thứ 2 là Thực hành một tiết dạy và trình bày về một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.
Vào chiều ngày 15/01/2022, đã diễn ra Bài thi năng lực. Các thầy cô đều đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Vào tuần tiếp theo từ ngày 17 đến ngày 22/1/2022 sẽ diễn ra bài thi thực hành một tiết dạy và trình bày về một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

- Công bố kết quả cuộc thi Sáng tác câu đối, thiết kế lịch và phong bao lì xì.
Căn cứ vào kết quả chấm các sảm phẩm, hội đồng Ban giám khảo thống nhất xếp giải như sau:
Giải Khuyến khích : tập thể lớp 10 chuyên Địa, bạn Trương Thị Quỳnh Giang và Nguyễn Ngân Hà lớp 10 chuyên Văn 2, tập thể lớp 10 chuyên Văn 1,  bạn Mai Thu Trang-Trần Hồng Ly- lớp 10 chuyên tin, tập thể lớp 11 chuyên Toán 1, bạn Vũ Xuân Bách lớp 11 chuyên Hóa, tập thể lớp 11 chuyên Văn 1, tập thể  lớp 12 chuyên Văn 2, bạn Trần Thành Đạt và Hoàng Diệu Linh lớp 12 chuyên Lí, tập thể lớp 12 chuyên Văn 1.
Giải Ba: Nhóm tác giả : Vũ Lâm Bảo Ngọc, Đặng Trần Quỳnh Anh, Trần Trà My, Dương Bảo Hân lớp 11 chuyên Văn 2, tập thể lớp 12 A2, CLB Môi trường, CLB Mun, CLB Lãnh đạo trẻ.
Giải Nhì: tập thể lớp lớp 10 A2, lớp 10 chuyên Anh 1, bạn Đặng Đức Thịnh lớp 11 chuyên Tin.
Giải Nhất: Xin được chúc mừng tập thể lớp 11 A1.

- Hành trình di sản Khám phá Thành Nam.
Nếu như Hà Nội xưa có 36 phố phường thì Nam Định làm say đắm lòng người hơn 40 phố cổ. Thước phim “Hành trình di sản Khám phá Thành Nam” hứa hẹn sẽ mang lại cho thầy cô và các em học sinh những cung bậc cảm xúc mới lạ nhưng bình yên trước khung cảnh cổ kính, rêu phong của một thành phố hào hoa, nhộn nhịp.
Sau đây, xin trân trọng kính mời thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng đón xem.