Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Nhẹ nhàng, sâu lắng cùng chuyên mục khối Sinh với chủ đề “Dòng kí ức”

Nhẹ nhàng, sâu lắng cùng chuyên mục khối Sinh với chủ đề “Dòng kí ức”

17/11/2022

Khi cái mát mẻ, trong xanh của tiết trời thu đã kịp nhường chỗ cho những đợt gió heo may pha chút se lạnh đặc trưng của nàng đông, tháng 11 cũng đã về với biết bao những hanh hao, bồi hồi, xao xuyến thấm đượm trong đôi mắt học trò và vương trên mái tóc hoa râm của những người lái đò thầm lặng. Tháng 11 - tháng của “Tôn sự trọng đạo” và cũng là thời điểm vàng để mọi thế hệ học sinh hướng lòng mình, bày tỏ sự tri ân với tất cả các thầy cô giáo, những người cha người mẹ thứ hai luôn tận tụy hết mình với sự nghiệp trồng người.Đây cũng là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh Việt Nam, đồng thời ca ngợi vai trò của người nhà giáo nói riêng, giá trị của ngành giáo dục nói chung trên con đường xây dựng và phát triển đất nước. Người thầy giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hun đúc lên những tâm hồn đẹp đẽ mang đậm nét Việt Nam, là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai thật đúng như lời bác Hồ kính yêu đã từng nói: “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Hình ảnh những người thầy người cô tảo tần với bảng đen phấn trắng, với những buổi học miệt mài bên trang sách chắc hẳn đã khắc sâu vào trong dòng kí ức của nhiều cô cậu học trò. Đó là động lực to lớn để khối chuyên Sinh gửi đến những tiết mục đặc sắc, những lời ca tiếng hát điệu múa thay cho lời tri ân sâu sắc đến những người lái đò thầm lặng với chủ đề: “Dòng Kí Ức”.


Các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô tổ Sinh học chụp ảnh cùng các em học sinh biểu diễn chuyên mục của khối chuyên Sinh

Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Đi học” đầy sâu lắng, nhẹ nhàng đến từ tốp nữ 10 chuyên Sinh.


Tiết mục múa Đi học

Tiếp theo chương trình là tiết mục múa “Nghĩa sư đồ” với lời nhắn gửi tới mỗi người bài học về việc “trọng thầy” do tốp múa nam nữ lớp 10 và 11 chuyên Sinh biểu diễn.


Tiết mục múa “Nghĩa sư đồ”

Đặc biệt hơn, trong chuyên mục khối chuyên Sinh còn có sự tham gia của cựu học sinh chuyên Sinh khóa 2002 – 2005 , anh Nguyễn Đức Toàn hiện đang công tác tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội với tiết mục kèn saxophone “Người thầy”.


Tiết mục kèn saxophone “Người thầy”

Sau giai điệu sâu lắng của ca khúc “Người thầy”, khối chuyên Sinh đã mang đến cho các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh một bầu không khí vui tươi sôi nổi của một tuổi trẻ rực rỡ với “Vũ điệu thanh xuân” mashup “Có hẹn với thanh xuân – Nụ cười 18-20 – Tình bạn diệu kì”.


Nhảy hiện đại mashup “Có hẹn với thanh xuân – Nụ cười 18-20 – Tình bạn diệu kì”.

Kết thúc chương trình là ca khúc “Đi để trở về” do tốp ca nam nữ 12 chuyên Sinh thể hiện. Ca khúc là lời nhắn gửi “Dù có đi xa đến đâu, ai trong chúng ta cũng sẽ có một nơi để nhớ, để thương, để trở về. Những kỉ niệm trong tâm trí mỗi chúng ta về ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong như một động lực để chúng ta cố gắng, để chúng ta quyết tâm cống hiến và  còn để chúng ta mong muốn được trở lại”.


Ca khúc “Đi để trở về”

Có thể nói những bài hát, lời ca như những món quà tinh thần ý nghĩa, lời tri ân sâu sắc mà tập thể khối chuyên Sinh tới các thầy, cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, làm đẹp thêm giá trị nhân văn “Tôn sư trọng đạo” thấm nhuần trong mỗi học sinh.
                                                                                  - Nguyễn Vân -