Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Những ngày cùng ăn, ngủ với “Tiệm tạp hoá hồi ức”

Những ngày cùng ăn, ngủ với “Tiệm tạp hoá hồi ức”

14/01/2021

Năm học 2020-2021 là một năm học có sự kiện quan trọng của nhà trường – Lễ kỉ niệm 100 năm thành lập trường và 60 năm trường mang tên Tổng bí thư Lê Hồng Phong Trong lễ kỉ niệm 100 năm đầy xúc cảm và ấn tượng vừa qua, gian trại Truyền thống với mong muốn khơi gợi trong mỗi chúng ta những kí ức quá khứ chỉ có một lần trong lịch sử, những kỉ niệm đáng nhớ của chặng đường trăm năm, những điểm tựa vững chắc để thế hệ hôm nay và mai sau có thêm động lực cất cánh vươn cao.

Gian trại Truyền thống với chủ đề "Tiệm tạp hoá hồi ức" là sản phẩm của sự hợp tác giữa  ba câu lạc bộ Sách, Truyền thông và Thiên văn. Dưới sự định hướng và góp ý của thầy giáo tổng phụ trách gian trại Bùi Xuân Phong, cùng lời chia sẻ tâm huyết và quý báu từ thầy Trần Xuân Tuyết - cựu giáo viên môn Ngữ Văn - người thầy tâm huyết với truyền thống nhà trường suốt mấy chục năm công tác trong ngành - đã giúp các thành viên làm nên tinh thần của gian trại truyền thống. Lòng nhiệt thành và sự tích cực của các thế hệ kết tinh nên "Tiệm tạp hoá hồi ức" ấn tượng khó phai.
 
Thầy Trần Xuân Tuyết (nguyên giáo viên Ngữ văn) và các bạn thuộc nhóm Ý tưởng 
Hành trình xây dựng "Tiệm tạp hoá kí ức" còn là hành trình của những kỉ niệm đối với mỗi thành viên CLB. Đó là những ngày tháng được hợp tác với CLB Truyền thông và Thiên văn, hỗ trợ và kết nối lẫn nhau trong môi trường hoạt động năng động và tích cực. Đó là những buổi trưa, buổi tối cùng động viên và giúp đỡ nhau vẽ từng bức tranh, gấp từng chú hạc, trang trí từng góc nhỏ để hoàn thiện gian trại chung mang tên Truyền thống...



Những hoạt động chuẩn bị cho gian trại Truyền thống
Những nỗ lực ấy đổi lại là điều vô giá: là những khoảnh khắc đặc biệt dưới mái trường trăm tuổi, được đón chào và kể lại dòng chảy thời gian với các anh chị cựu học sinh, được tham gia điệu múa sạp truyền thống, cùng lưu giữ những điều ấn tượng trong bức ảnh thân thương... Và ý nghĩa hơn, là cảm giác nhận ra mình là một phần của mái trường yêu mến, cảm xúc tự hào và ý thức trách nhiệm là những động lực tiếp bước giúp mỗi chúng ta thêm nhận thức và hoàn thiện chính mình...



“Tiệm tạp hóa hồi ức” trong Hội trường 100 năm
 Truyền thống trăm năm là một chặng đường dài qua đi với bao ký ức trầm bổng đáng nhớ. Tất cả đã tạo nên một khúc hòa thanh không chỉ được cất lên trong khoảnh khắc thiêng liêng của giây phút ngọn đuốc cháy sáng mà sẽ còn vang vọng mãi với những thế hệ tương lai. "Những kí ức ấy không được bày trưng trên kệ gỗ hay tủ kính, chúng lắng sâu, lắng sâu trong tâm hồn, trong trí nhớ của mỗi cố nhân từng ghé qua bến đò trăm tuổi này, và giờ đây, chúng tôi đưa bạn về lại gần hơn với những chuyện xưa tích cũ năm nào. Màu thời gian trong hồi ức ra sao, những cảm xúc mãnh liệt thế nào, đó là điều không cửa tiệm nào, kể cả chúng tôi có thể quyết định, mà chúng phụ thuộc vào chính bạn và một thuở đã từng..." Đó là lời chia sẻ đến từ một bạn hướng dẫn viên của tiệm tạp hoá - thành viên CLB Truyền thông. Để rồi chính những ngày tháng của hiện tại, cũng trở thành kí ức đẹp: "Cùng hợp tác và giúp đỡ, chúng mình gắn kết với nhau hơn và xây dựng những tình bạn đẹp, những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời".



Dấu ấn của “Tiệm tạp hóa hồi ức”
"Tiệm tạp hóa hồi ức" sẽ mãi là hồi ức đẹp trong chúng ta như cái tên của nó.
Hội trại đã khép lại những cũng đã mở ra cơ hội hợp tác giữa Câu lạc bộ trong tương lai. Câu lạc bộ Sách hẹn các bạn cùng hợp tác trong nhiều dự án sắp tới cùng chúng mình.
Ban truyền thông - Câu lạc bộ Sách