Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Talkshow “Peer pressure”

Talkshow “Peer pressure”

25/04/2024

Ngày 19/04/2024, Ban tư vấn tâm lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức thành công talkshow với chủ đề “Peer pressure” hay “Áp lực đồng trang lứa”.

Talkshow được tổ chức với mong muốn lắng nghe tâm tư của học sinh, giúp các bạn hiểu rõ hơn về áp lực đồng trang lứa, nguyên nhân và những ảnh hưởng đến cuộc sống, mối quan hệ và hoạt động học tập, đồng thời cung cấp các giải pháp hiệu quả giúp vượt qua những áp lực trên.

Chương trình gồm 2 nội dung chính với sự đồng hành của các cô giáo trong ban Tư vấn tâm lý học đường của nhà trường. Ở nội dung thứ nhất của chủ đề, các bạn học sinh được lắng nghe bài thuyết trình cung cấp những kiến thức toàn diện về “áp lực đồng trang lứa” do hai học sinh Minh Anh và Thủy Tiên trình bày. Với nội dung thứ hai “You share - We care”, diễn giả là cô giáo Vũ Thu Trang, trưởng ban tư vấn tâm lý học đường cùng các bạn Khánh Dư và Nguyễn Nam đã chia sẻ những lời khuyên bổ ích giúp các bạn học sinh vượt qua nỗi sợ “áp lực đồng trang lứa” để tự tin tỏa sáng theo phong cách riêng.

Talkshow diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, cởi mở và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn học sinh với nhiều câu hỏi liên quan tới chủ đề. Talkshow khép lại trong giai điệu của bài hát “Để tôi ôm em bằng giai điệu này” được tất cả khách mời và học sinh tham dự hòa chung tiếng hát. Hi vọng với những giá trị nhận được từ talkshow, “áp lực đồng trang lứa” sẽ như một động lực thúc đẩy các học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiến về phía trước trên con đường phát triển bản thân và hướng đến những giá trị tốt đẹp.