Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết cổ truyền chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tết Kết Nối – Xuân Yêu Thương”.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết cổ truyền chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Tết Kết Nối – Xuân Yêu Thương”.

02/02/2024

Trong vòng luân chuyển của vũ trụ với bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, có lẽ mùa xuân luôn được tạo hóa ưu ái hơn cả. Không phải cái nắng chói chang, rực rỡ, oi bức của mùa hạ, không phải làn gió se lạnh gợi nỗi buồn miên man, hoài niệm của mùa thu hay cái lạnh thấu xương, cắt da cắt thịt mỗi khi đông về; xuân sang như mang đến cho đất trời một màu áo mới làm bừng thức cả vạn vật và con người. Mùa xuân không chỉ là mùa của tuổi trẻ, của sự hân hoan nồng ấm, mùa rạo rực căng tràn trong lồng ngực mà đó còn là mùa đoàn viên, mùa của những yêu thương ngọt ngào.
 
Hòa chung niềm vui rộn ràng của cả nước chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, được sự nhất trí của Đảng uỷ, BGH nhà trường, chiều ngày 01/02/2024 tại sân trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết cổ truyền với chủ đề “Tết Kết Nối – Xuân Yêu Thương”. Tiếp nối những dấu ấn đã đạt được tại hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền Quý Mão 2023, chương trình năm nay thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, cùng với đó là Chi hội CMHS của 48 lớp.
 
Nội dung chương trình gồm 4 phần:
  • Xin chữ đầu Xuân
  • Trải nghiệm các trò chơi dân gian
  • Chụp ảnh và mua các món đồ Tết gây quỹ từ thiện
  • Thi nấu ăn, bày mâm ngũ quả và cắm hoa ngày Tết
 Đây là cơ hội để các bạn học sinh toàn trường thể hiện tài năng, sự khéo léo, tinh thần tập thể và tận hưởng không khí đầu xuân ấm áp bên thầy cô, bạn bè. Thông qua các nội dung trải nghiệm đã góp phần nâng cao nhận thức cho các bạn học sinh có ý thức phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. “Văn hóa còn thì dân tộc còn” khi những nét đẹp của ngày Tết cổ truyền được lan tỏa trong tâm hồn mỗi người Việt, trở thành nguồn lực nội sinh to lớn, thúc đẩy sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.
 
Sau đây là một số hình ảnh: