Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh “Công trình thanh niên” mang dấu ấn thời đại số

“Công trình thanh niên” mang dấu ấn thời đại số

04/09/2021

Trong bài viết này, “Công trình thanh niên” tôi (người đưa tin) muốn kể cho các bạn chỉ giản dị, khiêm nhường, là tấm lòng của các bạn đoàn viên học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã góp công sức làm đẹp hơn cho ngôi trường - thiết kế sơ đồ nhà trường và khu nội trú.

Nhắc đến “Công trình thanh niên” hẳn các bạn sẽ nghĩ đến những cô cậu học sinh, sinh viên nhiệt huyết nơi vùng khó khăn giúp đồng bào nơi xa hay tình nguyện phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh, thí sinh mỗi mùa thi… Trong bài viết này, “Công trình thanh niên” tôi (người đưa tin) muốn kể cho các bạn chỉ giản dị, khiêm nhường, là tấm lòng của các bạn đoàn viên học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã góp công sức làm đẹp hơn cho ngôi trường - thiết kế sơ đồ nhà trường và khu nội trú.

Là học sinh đương thời của nhà trường, dù rất bận rộn cho việc học tập và các hoạt động xã hội, nhưng các bạn học sinh trường tôi đã rất quan tâm đến những điều nhỏ nhất để ngôi trường mình đẹp lên. Các bạn học sinh đã tham gia vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh để tạo nên môi trường xanh sạch đẹp cho trường, lớp. Và khi Đoàn trường phát động tham gia thiết kế sơ đồ trường và khu nội trú, nhiều bạn trong nhóm Công nghệ thông tin đã rất hào hứng tham gia. Những gương mặt nổi bật trong hoạt động này phải kể đến Lương Tiến Đạt (11 chuyên Anh 1), Nguyễn Duy Công (11 chuyên Văn 2), Trần Minh Thành (11 chuyên Anh 1), Phạm Trần Minh Anh (11 chuyên Văn 1)…

Nhưng, bắt tay vào việc mới thấy rõ chỉ có nhiệt tình của tuổi trẻ thôi là chưa đủ. Sản phẩm này cần những công cụ số vượt ra khuôn khổ môn Tin học ở trường phổ thông, chạm đến thiết kế đồ họa ở trường đại học. Các em cần thêm Ai (Adobe Illustrator), Ae (Adobe After Effects), Ps (Photoshop), Adobe Colour… Những buổi tương tác online Teams, Facebook, Messenger, Zalo… liên tục (trong 2 tuần hè khi chưa đến trường) cũng chỉ thỏa mãn việc lên ý tưởng kĩ thuật, tham khảo school map đó đây. Trong điều kiện phòng dịch, cô Nguyễn Hồng Vân (Bí thư Đoàn trường) đã hỗ trợ các em trong trực tiếp đến trường, khu nội trú để check thông tin. Rồi việc kích cỡ thiết kế, vị trí đặt sơ đồ… cần có ý kiến đóng góp của những con người gắn bó phần lớn thanh xuân nơi ngôi trường này, các em nhận được sự hỗ trợ vô cùng quý báu của thầy Trần Văn Huy (Chủ tịch Công đoàn) và nhiều thầy cô. Dần dần sau 2 tuần hè, sơ đồ thô cũng được các em dựng xong, các bản thiết kế lại được chuyển đến bên thiết kế, thi công chuyên nghiệp làm hậu kì dưới sự giám sát của tôi. “Công trình thanh niên” đặc biệt đã kịp hoàn thành vào đầu tháng 9/2021 để chào đón năm học mới.

Ngày mai thôi, những bạn học của các em sẽ được chiêm ngưỡng và trầm trồ cảm phục sản phẩm đặc biệt này.

 
  Nam Định, 03/9/2021
Xuân Phong
                                                             
Một số hình ảnh về “công trình thanh niên” đặc biệt


Bản thiết kế hoàn chỉnh Sơ đồ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.


Bản thiết kế hoàn chỉnh Sơ đồ Khu nội trú trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.


Thầy Trần Văn Huy bên Sơ đồ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.