Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động Hội cha mẹ học sinh

Trang chủ Hoạt động Hội cha mẹ học sinh Chung tay xây dựng “Trường học hạnh phúc”

Chung tay xây dựng “Trường học hạnh phúc”

03/06/2021

Giữa nắng hè gay gắt cùng sự bủa vây của dịch bệnh, những học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vẫn đang miệt mài ôn tập trong chặng cuối chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Không thấy những nụ cười mà chỉ thấy màu xanh của khẩu trang, không thấy sự mỏi mệt mà chỉ thấy những ánh mắt ngời lên ý chí quyết tâm và khát vọng cho tương lai phía trước. Để việc học của các em không bị gián đoạn, ngay cả khi dừng đến trường nhưng không ngừng học, lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn để đồng hành cùng các em trong mỗi giờ lên lớp dù bằng hình thức trực tuyến hay trực tiếp. Nhà trường đã củng cố đường truyền mạng internet tại các lớp học; xây dựng nguồn học liệu là các video bài giảng hỗ trợ việc ôn tập tốt nghiệp THPT; tăng cường các biện pháp phòng dịch...Các thầy cô giáo luôn nỗ lực từng ngày, từng giờ để mỗi ngày học tập của các em được an toàn, yêu thương và tôn trọng, được học tập trong một “trường học hạnh phúc”.


Thầy Nguyễn Trung Kiên đang chuẩn bị thiết bị cho giờ dạy trực tuyến môn Toán

 
Hiểu thấu tấm lòng thầy cô và con em, các bậc cha mẹ học sinh luôn đồng hành cùng nhà trường để phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục. Ngày 31 tháng 5 năm 2021, các bậc cha mẹ học sinh lớp 12 niên khóa 2018-2021 đã trao tặng nhà trường gói thiết bị phục vụ việc ghi hình bài giảng của giáo viên. Với gói thiết bị hiện đại này, thời gian thực hiện một video bài giảng sẽ được rút ngắn, âm thanh và hình ảnh sắc nét hơn. Các video bài giảng đã và sẽ được phát trực tiếp trên website và fangape chính thức của nhà trường. Nguồn học liệu video bài giảng này có thể hỗ trợ các em học tập mọi lúc, mọi nơi; nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu; chủ động tiếp nhận tri thức và tích lũy kinh nghiệm.

Đại diện hội cha mẹ học sinh lớp 12 niên khóa 2018-2021 trao quà tặng nhà trường

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Phạm Quế Lâm, đại diện hội phụ huynh lớp 12 niên khóa 2018-2021 đã không khỏi xúc động trước tình cảm của thầy cô đối với học sinh. Trong khó khăn của hiện tại, thầy cô vẫn không ngừng đam mê, sáng tạo và mong muốn trao truyền tri thức tới học trò một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất. Các bậc cha mẹ quyết tâm đồng hành cùng nhà trường trong mọi tình huống, dù khó khăn nhất của đại dịch, để con em được an toàn và yêu thương, được chở che và dạy dỗ.
 

Ông Phạm Quế Lâm - Đại diện CMHS lớp 12 niên khóa 2018-2021 phát biểu tại buổi lễ bàn giao

 
Sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh trong thời điểm hiện tại đã là một nguồn lực mới, động viên mỗi thầy giáo, cô giáo nhà trường trong công việc dạy học thời đại dịch. Thay mặt cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với hội cha mẹ học sinh nhà trường và đặc biệt là các bậc cha mẹ học sinh lớp 12 niên khóa 2018-2021.


TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cảm ơn tình cảm của các bậc cha mẹ học sinh nhà trường

 
Để các video bài giảng đến tới học trò lớp 12 nhanh nhất, chất lượng nhất, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo ekip hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng triển khai tập huấn kĩ thuật sử dụng máy quay, kĩ thuật xây dựng video, kĩ thuật đứng trước ống kính quay phim; các tổ chuyên môn tập trung xây dựng nội dung bài giảng. 




Các thầy cô giáo đang hỗ trợ tập huấn kĩ thuật quay và dựng video bài giảng

 
Thời gian tới, nguồn học liệu là những bài giảng hỗ trợ việc học tập của học sinh khối 12 và học sinh toàn trường sẽ dần hoàn thành và đáp ứng mong muốn khám phá và chinh phục tri thức của các em học sinh. Món quà ấm áp nghĩa tình trong mùa thi hối hả này của cha mẹ học sinh đã góp phần không nhỏ dựng xây một môi trường học tập hạnh phúc mang tên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong./.
- Nguyễn Hồng -