Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động khu nội trú

Trang chủ Hoạt động khu nội trú "NỘI TRÚ LÊ HỒNG PHÒNG – Mái nhà trong trái tim tôi”

"NỘI TRÚ LÊ HỒNG PHÒNG – Mái nhà trong trái tim tôi”

10/09/2022

Tối ngày 08/9/2022, tại khu nội trú trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định đã diễn ra đêm văn nghệ đón tết trung thu: “NỘI TRÚ LÊ HỒNG PHÒNG – Mái nhà trong trái tim tôi”, đêm hội để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả. Đến dự có thầy Bùi Thái Học - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Văn Huy - Chủ tịch Công đoàn, cô giáo Nguyễn Hồng Vân - Bí thư Đoàn Trường cùng toàn thể các thầy cô phụ trách khu nội trú.

Đây là hoạt động thường niên nhưng bị gián đoạn bởi 2 năm Covid, nay đã được tổ chức trở lại. Hoạt động góp phần bồi dưỡng kĩ năng sống, tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa các em học sinh, giúp các em có trách nhiệm với tập thể, là cơ hội để các em hiểu nhau hơn, gần gũi hơn với mái nhà chung nội trú. Chương trình còn đặc biệt có ý nghĩa đối với học sinh khối 10 bởi các em còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn trong việc làm quen, gắn kết với bạn mới, nơi ở mới của mình. Hoạt động là cơ hội để các em hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau xây dựng cuộc sống tập thể.

Công việc chuẩn bị cho đêm trung thu được diễn ra từ chiều với việc dựng trại, bày tiệc ngọt, bày mâm ngũ quả. Đêm văn nghệ bắt đầu từ 7h30 cùng các tiết mục nhảy hiện đại, múa, hát, đóng kịch, đặc biệt là màn múa lân truyền thống vô cùng ấn tượng do các bạn phòng 113 và phòng 205 thực hiện. Sau gần hai tiếng biểu diễn, đêm hội kêt thúc cùng niềm hân hoan và cả sự nuối tiếc không thể dấu trong lòng khán giả.

Được hỏi về cảm xúc trong đêm hội, Em Trương Quỳnh Giang học sinh phòng 410 đã xúc động chia sẻ: “Trung thu năm nay quả là 1 đêm đáng nhớ! Các thầy cô đã cho chúng em một sân chơi thật bổ ích trong những ngày tháng đẹp nhất của tuổi học trò. Tiếng cười nói rộn rã, tinh thần hăng say nỗ lực hết mình trong tập luyện giúp chúng em vui hơn, giảm căng thẳng sau mỗi giờ học chính. Mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng cũng nhờ vậy mà chúng em lại càng thấy rõ hơn sự quan tâm của thầy cô, tinh thần nhiệt huyết và đoàn kết từ những người bạn của mình”.  Có lẽ, đó cũng là cảm xúc chung của các em học sinh khu nội trú không chỉ của năm học này mà của nhiều năm trước nữa; bởi khu nội trú, thầy cô và những người bạn đã thực sự trở thànhgia đình thứ 2 và những người thân thiết của các em khi phải sống xa nhà…

Một năm học đã bắt đầu, hãy để niềm hưng phấn, vui tươi này đồng hành cùng các em trong mùa học mới.








Xem thêm hình ảnh tại đây!
 
-Ngô Diễm Hồng -