Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động khu nội trú

Trang chủ Hoạt động khu nội trú Chặng đường đã qua…

Chặng đường đã qua…

20/05/2022

Năm học 2021-2022 đã dần khép lại với bao dấu ấn đặc biệt! Nhìn lại một chặng đường đã qua của các em học sinh trong khu nội trú trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định và sự đồng hành đầy tận tâm, nhiệt huyết của các thầy cô trong Ban quản lí, thầy cô phụ trách phòng, lòng chúng ta thật nhiều cảm xúc…


Khu nội trú trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Còn nhớ một buổi sáng cuối hạ, đầu thu khi trời trong mây trắng, gần 500 chiến binh nhỏ tuổi, hân hoan cùng ba lô cặp sách lên khu nội trú, nhận phòng, bắt đầu cho một năm học mới. Những ngày đầu, dịch bệnh Covid vẫn hoành hành, học trò đến trường như tâm thế của học sinh thời chiến. Khi nhận lệnh, các em lập tức thu dọn đồ đạc tư trang sách vở và chỉ sau một vài tiếng đã có mặt tại gia đình để thực hiện kế hoạch học online. Có những lần tạm biệt bạn bè cùng phòng để về quê, ngỡ chỉ đôi ba tuần, nhưng gần bốn tháng sau mới được quây quần trở lại. Một học kì đầu của học sinh ở khu nội trú thấm thía biết bao trải nghiệm buồn vui và cũng nhận được thật nhiều tình cảm của cô thầy.


Một buổi sinh hoạt tập trung của học sinh khu nội trú

Sau khi nghỉ tết Nhân Dần, tất cả học sinh đều được tiêm đầy đủ hai mũi vacxin, các hoạt động trong trường và khu nội trú đã trở lại trong trạng thái bình thường mới. Những cuộc thi, những sân chơi mới được mở ra, để chạy đua cùng quỹ thời gian của một năm học đang dần hết. Chưa bao giờ học sinh nội trú lại được tổ chức nhiều hoạt động, nhiều cuộc vui như vậy:

Cuộc thi thiết kế văn bản Nội quy phòng ở cho học sinh nội trú.
Với mục đích để học sinh tự xây dựng đưa ra những quy định, nhằm thực hiện tốt nội quy. Cuộc thi là cơ sở giúp các em đoàn kết thống nhất cùng bảo nhau tổ chức cuộc sống tập thể an toàn có nền nếp, quy củ.




Sản phẩm của cuộc thi
thiết kế văn bản Nội quy phòng ở cho học sinh nội trú.

Cuộc thi phòng ở nội trú thân thiện, sáng tạo
Cuộc thi đã nâng cao được ý thức tự quản, nếp sống văn hóa, xây dựng phòng ở nội trú sạch đẹp gọn gàng, góp phần nâng cao chất lượng học tập rèn luyện của học sinh. Cuộc thi đã rèn kĩ năng sống, đặc biệt là kĩ năng sống tập thể và những năng lực riêng của mỗi cá nhân, tăng cường tinh thần đoàn kết cho tập thể học sinh sống tại các phòng trong khu Nội trú.
 
Cuộc thi tìm kiếm tài năng khu nội trú.
Có lẽ đây là cuộc thi ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc nhất  trong lòng mỗi học sinh. Cuộc thi đã biến sân trường thành sân khấu và những cô cậu học trò đã trở thành những ứng cử viên sáng giá trong cuộc tìm kiếm tài năng. Cuộc thi đã phát hiện và tôn vinh những học sinh có năng lực trên nhiều lĩnh vực, tạo sân chơi thư giãn, giải trí, giáo dục kĩ năng sống, định hướng các giá trị thẩm mĩ cho các bạn trẻ.


Backgroud
cuộc thi phòng ở nội trú thân thiện, sáng tạo


Tiết mục nghệ thuật của học sinh trong
cuộc thi phòng ở nội trú thân thiện, sáng tạo

Giải bóng đá khu nội trú lần thứ 3 năm 2022
Đây là hoạt động được  mong chờ và tham gia một cách hào hứng nhiệt tình nhất chính nhằm nâng cao thể lực, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. Các cầu thủ chững chạc lên cùng từng đường bóng và lần này sân trường lại biến thành sân cỏ, bạn cùng phòng cùng lớp là cổ động viên. Đây là cuộc chơi mà lúc nào tiếc còi kết thúc vang  lên cũng đi cùng cảm giác nuối tiếc trong lòng cả vận động viên và khán giả.


Các đội bóng tham gia giải bóng đá khu nội trú lần thứ 3 năm 2022

 
Năm học 2021-2022 đã khép lại với thật nhiều kỉ niệm. Khu nội trú - mái nhà chung ấm áp với nhiều hoạt động học tập vui chơi bổ ích sẽ mãi là những trang kí ức nhiều màu sắc trong hành trang của các cô cậu học trò với rộng dài năm tháng về sau…
-Ngô Diễm Hồng-