Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hội trường 100 năm

Trang chủ Hội trường 100 năm Tổng kết cuộc thi viết “Mái trường kể chuyện trăm năm”

Tổng kết cuộc thi viết “Mái trường kể chuyện trăm năm”

29/11/2020

NƠI MÁI TRƯỜNG TRĂM TUỔI,
SÂU LẮNG NHỮNG TRANG VĂN
Trong dòng chảy 100 năm, bao trầm tích phù sa đã được lắng đọng và kết tinh nơi mái trường trăm tuổi. Không chỉ rạng danh truyền thông dạy giỏi - học giỏi; yêu nước và cách mạng, bao thế hệ học sinh Lê Hồng Phong xưa và nay đã có nhiều đóng góp để xây dựng quê hương, đất nước.
Cùng với ánh sáng trí tuệ và tinh thần trách nhiệm ấy, ta cũng thật ngưỡng mộ trước vẻ đẹp tâm hồn tinh tế của những học sinh nơi mái trường này được thể hiện qua những trang văn, vần thơ giàu cảm xúc.

Hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, bên cạnh chuỗi Tọa đàm giáo dục, các cuộc thi thiết kế Sologan, Sao tháng Mười, trang trí lớp học … đầy hào hứng sôi nổi, cuộc thi viết “Mái trường kể chuyện trăm năm” đã là một duyên cớ để mỗi thành viên nơi mái trường Lê Hồng Phong bày tỏ những cảm xúc chân thành của mình với mái trường, thầy cô, bạn bè, với những kỉ niệm của một thời cắp sách. Cuộc thi cũng là một cây cầu kết nối các thành viên với nhau hướng về cội nguồn nghĩa tình và bền chặt.

Cuộc thi đã nhận được hơn 120 bài viết của các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường – những chủ nhân đã xây dựng và kiến tạo nên dáng dấp ngôi trường trăm tuổi. Đa dạng về thể loại (thơ, truyện, tản văn, bút kí, hồi kí…), với hình thức trình bày khoa học, trang trọng, công phu (số lượng trang viết, tranh ảnh, tư liệu quý …) các bài viết đã thể hiện chân thực về cảm xúc, sâu sắc về tình cảm, với thầy cô, mái trường, sự kiện 100 năm thành lập trường bằng thể loại phù hợp, ngôn ngữ tài hoa. Kết quả của cuộc thi đã tìm ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.
Cụ thể là:
► GIẢI NHẤT
          • Thơ: “Em có nhớ trường Lê” – Bùi Thị Thu Quỳnh – 12 Toán 2.
 GIẢI NHÌ
          • Bút kí: “Hãy về đây nghe anh” – Phạm Hồng Loan – CHS khóa 1976 – 1979.
          • Thơ: “Tình thầy nghĩa bạn, tình trường không quên!” – Trần Trọng Nghĩa – giáo viên Nga văn 1970 – 1990.
 GIẢI BA
          • Thơ “Góc sân trường vẫn vẹn nguyên khung cửa sổ gió lùa” – Nguyễn Thị Minh Hạnh – Cựu lớp trưởng 10 CD (1992-1995)
          • Tản văn – Trần Mai Hương – CHS Văn 2 K96 (2015 – 2018).
          • Truyện ngắn “Lời hồi đáp 1998” – Nguyễn Lưu Hoàng Minh – CHS khóa 2016 – 2019.
 GIẢI KHUYẾN KHÍCH
          • Trần Quỳnh Trang – 11 Hóa: Sáng tác 4 bài thơ.
          • Trần Thị Anh – 10 Sử.
          • Nguyễn Linh Thảo – 11 Văn 1 bài thơ “Ghi danh mái trường Lê Hồng Phong.”
          • Các tập thể: 10 Văn 1, 11 Sử, 10 Địa, 12 Tin.
          • Trần Thị Anh Thư – 12 Sử bài “Dòng lưu bút – mùa thu chia tay.”
          • Trần Thị Thúy – 11 Văn 1 (Tản văn)
          • Phạm Trần Minh Anh – 10 Văn 1.

Dư âm của chuỗi hoạt động và Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong vẫn còn vẹn nguyên, ấm nồng trong mỗi chúng ta. Từ những dư âm cảm xúc này, chúng tôi xin được giới thiệu với thầy cô, các thế hệ học sinh nhà trường và bạn đọc bốn phương bài thơ “Em có nhớ trường Lê” của tác giả Bùi Thị Thu Quỳnh – học sinh 12 Toán 2, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Bài thơ đã đạt giải Nhất của cuộc thi Mái trường kể chuyện trăm năm và mong rằng mỗi lần đọc thi phẩm này, chúng ta sẽ tìm thấy một phần kỉ niệm của mình nơi mái trường trăm tuổi, tìm thấy những điểm tựa tâm hồn, tinh thần để tự tin và bản lĩnh, đánh thức tiềm năng, thắp sáng ước mơ chinh phục những đỉnh cao, kiến tạo vinh quang và làm nên những điều khác biệt.

Ban tổ chức cuộc thi viết xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các thế hệ thầy cô giáo, các học sinh...đã tham gia viết bài, dự thi và có những sẻ chia đầy ý nghĩa. Trong quá trình thực hiện, không tránh khỏi những sơ suất, rất mong nhận được đồng cảm và chia sẻ của các quý vị.

Mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe tác phẩm đạt giải Nhất "Em có nhớ trường Lê"