28/07/2011
(Dân trí) - Thông tin từ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, cả 4 học sinh trong đoàn Việt Nam tham dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) đều giành huy chương. Trong đó 1 huy chương vàng, 1 bạc và 2 đồng .
21/07/2011
Năm nay, đoàn thi Olympic Sinh học của Việt Nam kém thành tích hơn năm ngoái và sắc màu huy chương cũng không có lấp lánh vàng, bạc. Thế nhưng sự nỗ lực vươn lên của mỗi người lại là những tấm huy chương lấp lánh hơn hết.
20/07/2011
(Dân trí)- Sáng 20/7, UBND TP Đà Nẵng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức lễ đón trọng thể 2 học sinh vừa đoạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42 - em Hoàng Lê Phương và Huy chương Đồng Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 22 - em Nguyễn Thị Phương Thảo.
20/07/2011
(Dân trí) - Sáng 19/7, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và hàng trăm học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã tổ chức lễ đón hai em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Đình Hội đạt huy chương trở về từ Thái Lan sau khi kết thúc kỳ thi Olympic Quốc tế 2011.
20/07/2011
(Dân trí) - Thông tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, đoàn Việt Nam tiếp tục giành thêm 7 huy chương ở kì thi Olympic Sinh học, Hóa học quốc tế. Theo đó, đoàn Olympic Sinh học giành 3 huy chương đồng, Olympic Hóa học dành 2 bạc và 2 đồng.
18/07/2011
(Dân trí) - Ngày 17/7, thông tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT cho biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật Lý quốc tế lần thứ 42 năm 2011 tại Thái Lan từ ngày 8/7 - 18/7 đã giành được 5 huy chương.
25/03/2011
21 giờ tối ngày 24/3, nhiều vùng ở Hà Nội đã cảm nhận được cơn rung chấn khá lâu. Theo kênh truyền hình Channel News Asia, tâm động đất nằm ở khu Tam giác vàng giữa Myanmar, Lào và Thái Lan với cường độ của trận động đất là 6,8 độ Richter.
23/03/2011
Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo về các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 như sau:
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2011 được tổ chức vào các ngày 02, 03 và 04 tháng 6 năm 2011 với 6 môn thi bắt buộc.
17/03/2011
Dân trí) - Nếu dùng chữ “đổi mới” thì e rằng gây hiểu nhầm. Đổi mới là bỏ cái cũ vì nó hết thích hợp? Mà đã có nghiên cứu nào đáng tin cậy cho thấy phương pháp giảng dạy tại VN là hết thích hợp? Và hết thích hợp chỗ nào? Với đối tượng nào? vì sao?
17/03/2011
(Dân trí) - Phương pháp thuyết trình có lẽ là phương pháp giảng dạy phổ biến nhất và quen thuộc nhất đối với hầu hết các giáo viên, giảng viên. Nhưng đến nay, phương pháp này còn phát huy tác dụng hay không?