Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Chúc mừng cô giáo Trần Hải Tú, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tái đắc cử Đại biểu HĐND Tỉnh Nam Định khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Chúc mừng cô giáo Trần Hải Tú, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tái đắc cử Đại biểu HĐND Tỉnh Nam Định khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

30/05/2021

Ngày 27/5/2021, Uỷ ban bầu cử tỉnh Nam Định đã ban hành Nghị quyết số 62/NQ-UBBC về việc công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đồng chí Trần Hải Tú - giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trúng cử đại biểu HĐND Tỉnh Nam Định khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

 
 
Đồng chí Trần Hải Tú sinh ngày 15/9/1988. Quê quán: Xã Mỹ Trung – Huyện Mỹ Lộc – Tỉnh Nam Định. Nghề nghiệp: Giáo viên Ngữ văn. Học vị: Thạc sĩ. Là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam khi còn là sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong quá trình công tác, giảng dạy tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đồng chí Trần Hải Tú đã từng đảm nhiệm những trọng trách:
- Đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khoá XVIII, nhiệm kì 2016-2021;
- Ban thường vụ Thành đoàn Nam Định;
- Đảng ủy viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong;
- Bí thư Đoàn trường; Thư kí hội đồng; Trưởng ban thông tin – tuyên truyền nhà trường...

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, dù ở cương vị nào, đồng chí Trần Hải Tú cũng luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đồng chí được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ghi nhận là Điển hình tiên tiến của ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020; được trao tặng Bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thành đoàn; bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh về đóng góp sáng kiến trong việc cải tiến kĩ thuật, hợp lí hóa sản xuất; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều năm liền được đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đồng chí Trần Hải Tú luôn nắm bắt các thông tin thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội để kịp thời có ý kiến phản ánh với HĐND tỉnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của cử tri và nhân dân vào đại biểu dân cử.
Trước kì bầu cử HĐND tỉnh Nam Định khoá XIX, nhiệm kì 2021-2026, đồng chí Trần Hải Tú đã bày tỏ: “Là giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, khi được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, với tôi đó là vinh dự, là trách nhiệm lớn lao. Lần đầu tham gia HĐND tỉnh, nhiệm kỳ vừa qua, tôi đã luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực tinh thần trách nhiệm, ngoài lĩnh vực giáo dục đang công tác, tôi thường xuyên cập nhật kiến thức về các lĩnh vực khác như kinh tế, xã hội… từ nhiều kênh thông tin điện tử, báo chí và từ các đại biểu HĐND.
Khi tiếp xúc cử tri, tôi thường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, với phương châm nói cho cử tri nghe và nghiêm túc lắng nghe cử tri nói, tại các kỳ họp của HĐND tỉnh tôi đã thẳng thắn chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm như vệ sinh an toàn thực phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đời sống… Các vấn đề đó đều được các cấp các ngành làm rõ, giải quyết nhanh chóng, từ đó, góp phần củng cố thêm niềm tin của cử tri và Nhân dân vào đại biểu dân cử.

Nếu như được tái cử nhiệm kỳ tới, trước yêu cầu đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, kỳ vọng của Nhân dân, tôi nghĩ rằng, mình cần đặc biệt chú trọng chủ động nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng, rèn luyện bản lĩnh để nghĩ đúng hướng, làm đúng hướng. Tăng cường trách nhiệm sâu sát với tình hình thực tế địa phương, tìm hiểu, chất vấn giám sát đến cùng vấn đề cử tri quan tâm. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trách nhiệm và cống hiến để làm tốt nhiệm vụ của một giáo viên trường chuyên. Nâng cao năng lực sử dụng công nghệ, ngoại ngữ để đi tắt đón đầu, thích ứng với mọi hoàn cảnh. Đó là sự đóng góp thiết thực cho ngành giáo dục của tỉnh nói riêng, sự phát triển của tỉnh nói chung”. (Trích “Phải có tâm huyết, năng lực, trình độ”, https://daibieunhandan.vn/phai-co-tam-huyet-va-nang-luc-trinh-do-d9oysitzxw-56523)

Với tâm nguyện và những đóng góp tích cực đó, đồng chí Trần Hải Tú tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khoá XIX nhiệm kì 2021-2026 và trở thành đại biểu trẻ tuổi nhất trong số 61 đại biểu của HĐND tỉnh Nam Định. Sự thành công của đồng chí Trần Hải Tú là niềm vinh dự lớn lao của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Đảng ủy, Ban giám hiệu, Đoàn trường, toàn thể CB-GV-NV và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xin chúc mừng đồng chí Trần Hải Tú, chúc đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, sáng tạo để có nhiều cống hiến, đóng góp lớn cho tỉnh nhà.
                                               -Ban Thông tin tuyên truyền-