Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đoạt giải tại Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp”

Học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đoạt giải tại Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp”

18/12/2023

Ngày 01,02/12/2023; tại trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định, Sở GD và ĐT tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp và Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Nam Định lần thứ I.
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham dự với 2 dự án và đều đoạt giải:
  • Giải Nhì: “Thuốc trị cảm từ thảo mộc” của học sinh Đặng Công Khanh (11 tin); Vũ Cao Hùng (11 sinh) và Đinh Ngọc Quân (10 toán 2) thực hiện do thầy Vũ Đình Thục - GV Hóa học hướng dẫn. Đây cũng là sản phẩm top 5 được chọn tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI (SV-STARTUP LẦN VI) do Bộ GD và ĐT tổ chức.
  • Giải Khuyến khích: “Máy bơm nước tự động” của 5 học sinh lớp 10 chuyên Tin do thầy Đặng Trung Kiên - GV Tin hướng dẫn.
Tham dự Cuộc thi, toàn tỉnh có 45 dự án xuất sắc thuộc 37 đơn vị gồm Phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT; được lựa chọn từ hàng trăm dự án ở các vòng thi cấp cơ sở: Vòng cơ sở, Vòng bán kết cấp tỉnh, Vòng bình chọn. Các đội thi trình bày gian hàng và thuyết trình sản phẩm ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, chuyển đổi số; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội...

Cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị về kiến thức, kĩ năng khởi nghiệp cho học sinh phổ thông; đồng thời, tạo đà thúc đẩy cho những hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển đổi số, thương mại hoá, hình thành các dự án khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục. Đây cũng là một sân chơi trí tuệ tạo môi trường để học sinh hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội; giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội…

Sáng ngày 4/12/2023, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, nhà trường đã chúc mừng và trao thưởng cho các em học sinh đã đoạt giải trong cuộc thi.

Xin chúc mừng các thầy giáo hướng dẫn và các em học sinh đã gặt hái được thành quả tốt đẹp sau những tháng ngày miệt mài nghiên cứu và chế tạo sản phẩm. Chúc dự án của các em học sinh tiếp tục đạt được thành tích cao nhất trong cuộc thi sắp tới do Bộ GD và ĐT tổ chức.