Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

24/07/2021

Là một ngày lễ kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tưởng niệm về những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc; ngày thương binh liệt sĩ 27/7 được ghi nhận như là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây ở Việt Nam.

Trong suốt 6 năm qua, câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh trường Lê Hồng Phong Nam Định đã là nơi kết nối những người lính từng đi qua hai cuộc chiến tranh của dân tộc cũng là cựu học sinh của nhà trường. Hàng năm, hướng về ngày 27/7, câu lạc bộ đều thực hiện những hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ công lao của những anh hào dân tộc. Không chỉ dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang thành phố, câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh trường Lê Hồng Phong còn tổ chức lễ kỉ niệm trọng thể kết hợp các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ. Là những học sinh giỏi của quê hương Thành Nam với tương lai đầy triển vọng nhưng khi Tổ quốc cần, họ sẵn sàng xếp bút nghiên để lên đường. Máu xương của họ đã tô thắm cho nền hòa bình dân tộc, cho đàn em hôm nay được vui cắp sách dưới mái trường trăm tuổi.

Năm 2021, kỉ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ; câu lạc bộ đã có những hoạt động thiết thực: đến tri ân những cha, mẹ liệt sĩ vẫn còn đang sinh sống và tri ân thân nhân liệt sĩ.  Đó là những việc làm "Hiếu nghĩa bác ái" đúng như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta". 
Những hoạt động của câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh trường Lê Hồng Phong càng làm sáng hơn, đẹp hơn tinh thần nhân văn, nghĩa tình, trách nhiệm - những giá trị cốt lõi mà nhà trường đã dựng xây, tích lũy qua hơn 100 năm. Đây cũng chính là điểm tựa truyền thống để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ của trường Lê Hồng Phong về lòng biết ơn, phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Cùng theo dõi một số hình ảnh về các hoạt động của câu lạc bộ Cựu chiến binh – Cựu học sinh trường Lê Hồng Phong:

 

Câu lạc bộ tới thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Chu Thị Âu



Câu lạc bộ thăm cha mẹ liệt sĩ Nguyễn Mạnh Chinh – cựu học sinh khóa 1968-1971



Câu lạc bộ thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Tiến Cường – cựu học sinh khóa 1970 -1973



Câu lạc bộ thăm cha mẹ Lê Thanh Việt – cựu học sinh khóa 1993 -1996 tại gia đình
-Hương Quỳnh-