Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Những cảm hứng được khơi nguồn … từ một lớp tập huấn làm MC

Những cảm hứng được khơi nguồn … từ một lớp tập huấn làm MC

14/01/2021

Để thực hiện sứ mệnh phát triển mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện, nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của giáo viên, học sinh trong thời đại mới và định hướng nghề nghiệp, đón đầu xu thế việc làm trong tương lai, ngày 03 tháng 01 năm 2020, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã khai mạc lớp tập huấn kỹ năng dẫn chương trình – MC, cho cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường.

Điều đặc biệt thú vị của lớp tập huấn lần này là lớp tập huấn được anh Trần Hạnh Phúc, MC của đài truyền hình Việt Nam, cựu học sinh chuyên Toán khóa 2002-2005 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, cùng các cộng sự, hướng dẫn và thực hiện.
Học sinh chuyên Toán thành MC? Đâu là giới hạn cho sức mạnh của ngôn ngữ, lời nói? Ngôn ngữ cơ thể kì diệu như thế nào? Những câu hỏi đó đã đem đến cho lớp tập huấn sự chú ý, những nguồn cảm xúc tươi mới và dạt dào ngay từ khi mới chỉ là ý tưởng, kế hoạch. Và đúng như mong đợi, buổi tập huấn đem đến cho người học không chỉ là những tri thức, kĩ năng mới của một công việc, một nghề nghiệp mới – MC mà còn truyền cảm hứng về việc đánh thức tiềm năng bản thân, ý thức về sức mạnh giao tiếp, sự kết nối các thế hệ học sinh, giáo viên của nhà trường.
Đi để trở về, trưởng thành từ những điểm tựa để trở thành điểm tựa, sự trở về của MC Trần Hạnh Phúc, một mặt là sự tri ân của cá nhân anh với nhà trường nhưng một mặt khác lại làm sáng hơn cho truyền thống nghĩa tình của con người trường Lê Hồng Phong, là minh chứng xác thực cho kết quả của hành trình thực hiện sứ mệnh phát triển mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện của nhà trường trong suốt một thế kỉ trồng người.
Ngày tập huấn đầu tiên của lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp. Hi vọng sau đợt tập huấn này, mỗi người thầy chúng ta cần ý thức sâu sắc hơn về niềm đam mê sáng tạo, người truyền cảm hứng qua sức mạnh của ngôn từ. Với mỗi học sinh, sẽ có thêm niềm hứng khởi trong việc khám phá khai phóng sức mạnh bản thân, có nhiều hơn  khát vọng, tự tin hành động, nỗ lực chinh phục khát vọng. Và đặc biệt, với mỗi chúng ta – những người là thành viên của mái trường Lê Hồng Phong sẽ được truyền cảm hứng của sự trở về. Trở về để làm những điểm tựa, tiếp nối những điểm tựa, nâng cánh những mơ cho các thế hệ học sinh, tiếp sức cho mái trường trăm tuổi bước vào thế kỉ thứ hai với thành công và tầm vóc mới.
                                                                                  Trung Kiên