Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

Thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”.

11/03/2023


Sản phẩm dự thi của nhà trường

 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phong trào cách mạng địa phương, trong đó có phong trào cách mạng của quê hương Nam Định – vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, cái nôi của phong trào công nhân những năm đầu thế kỷ 20, và là một trong những địa phương có tổ chức Đảng ra đời sớm nhất cả nước.

Trong lịch sử, Nam Định đã có 5 lần vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Mỗi dịp về thăm, Người đều để lại cho Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh nhiều kỷ niệm sâu sắc, nhiều bài nói, bài viết, nhiều trang bút tích sâu nặng ý nghĩa, tình cảm.

Ngày 10/01/2023 Tỉnh ủy Nam Định tổ chức lễ phát động cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2023) và 60 năm Ngày Bác Hồ lần cuối về thăm tỉnh Nam Định (21/5/1963-21/5/2023).

Hưởng ứng cuộc thi trên, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định động viên, khuyến khích toàn thể cán bộ, Đảng viên, giáo viên và học sinh trong toàn trường hăng hái tham gia để tìm hiểu và nâng cao nhận thức về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định, cũng như tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh đối với Người. Qua một thời gian phát động, 100% học sinh khối lớp 10,11 hăng hái tham gia với nhiều bài dự thi chất lượng. Đặc biệt, tại các chi bộ Đảng đã xuất hiện những sản phẩm dự thi xuất sắc, kết tinh trí tuệ và công sức của các thầy cô, thể hiện sự kính yêu, tôn vinh đối với chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
 
Thông qua cuộc thi, mỗi cá nhân, tập thể tự “soi mình” theo gương Bác, có chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh thêm nỗ lực để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.