Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát động, khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát động, khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

06/10/2023

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn nhắc thế hệ trẻ phải nỗ lực học và tự học: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”.

Sự nghiệp giáo dục đã phát triển mạnh mẽ, ý thức học tập suốt đời đã dần thấm sâu vào từng dòng họ, từng gia đình, mọi tầng lớp nhân dân. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thế giới đang tiến vào thời đại công nghệ 4.0. Giáo dục và Đào tạo là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng và phát triển kinh tế – xã hội. Mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam.

Sáng ngày 2/10/2023, trong buổi sinh hoạt đầu tuần; thầy giáo Bùi Thái Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chính thức phát động, khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” nhằm nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội… chung tay xây dựng xã hội học tập để cao chất lượng giáo dục góp phần xây dựng đất nước Việt Nam.

Trong tuần học từ 02/10 đến 07/10/2023, nhà trường phát động các tập thể, cá nhân tổ chức các hoạt động: 
  • Các lớp tổ chức hội thảo nâng cao phương pháp học tập và đặc biệt phát động phong trào: “Mỗi thầy cô giáo sẽ là người tiên phong cho tinh thần tự học, đổi mới và sáng tạo; mỗi em học sinh hãy là một thành viên tích cực của phong trào tự học, tự đọc…” để phát huy năng lực tốt nhất và toả sáng cho những thành công trong tương lai.
  • Mỗi thầy cô và mỗi em học sinh không ngừng bồi dưỡng năng lực tự học trên các nền tảng công nghệ số:
  • Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học.
  • Các tổ chuyên môn xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử…), tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên trang fan page của nhà trường; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học…, góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng.
  • Truyền thông hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, phụ huynh trong nhà trường.
  • Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các trường học; xây dựng các câu lạc bộ… góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho học sinh, từng bước xây dựng văn hóa học tập suốt đời trong nhà trường.