Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Chương trình Workshop “Road to IELTS” : Gặp gỡ người thầy giáo đầu tiên tại Việt Nam đạt IELTS 9.0 tất cả kỹ năng

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Chương trình Workshop “Road to IELTS” : Gặp gỡ người thầy giáo đầu tiên tại Việt Nam đạt IELTS 9.0 tất cả kỹ năng

26/10/2023

Nếu bạn thắc mắc: học IELTS có khó không? Câu trả lời là “khó” và cũng có thể là “không khó”! Sẽ thật khó khăn, khi bạn không biết lựa chọn học IELTS ở đâu và thế nào cho hiệu quả; còn nếu bạn giải quyết được vấn đề này thì học IELTS lại là không khó và bạn chỉ cần chăm chỉ thôi!

Với mong muốn truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cho những bạn học sinh học tốt Tiếng Anh, chinh phục chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS. Sáng ngày 09/10/2023, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Blue English thuộc Công ty cổ phần Học viện công nghệ giáo dục Blue English – Chi nhánh Nam Định đã tổ chức chương trình Workshop với chủ đề “Road to IELTS”.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Trung tâm ngoại ngữ Blue English:
  • Bà Hà Thị Hoa, Tổng giám đốc hệ thống Blue English;
  • Thầy Luyện Quang Kiên, Giám đốc đào tạo hệ thống Blue English, người đầu tiên Việt Nam đạt 9.0 IELTS tất cả các kĩ năng;
  • Thầy Phạm Ngọc Anh – Giám đốc chi nhánh.
Về phía nhà trường:
  • Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng;
  • Thầy giáo Bùi Thái Học, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng;
  • Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm – Phó Hiệu trưởng.
  • Cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhà trường.
Với chủ đề Workshop “Road to IELTS”, thầy giáo Luyện Quang Kiên - Giám đốc đào tạo hệ thống Blue English đã chia sẻ với các bạn học sinh về hành trình đến với Tiếng Anh của mình như thế nào? Thầy đã vượt qua khó khăn trong quá trình học Tiếng Anh ra sao?

Là người đầu tiên của Việt Nam đạt 9.0 IELTS, thầy Kiên cho biết để đạt kết quả IELTS tối ưu, các bạn học sinh cần nắm vững các kỹ năng khác nhau cho từng phần thi. Các bạn cũng cần tập trung vào sự đơn giản nhưng vẫn tinh tế thay vì dùng từ vựng cao siêu hay cấu trúc phức tạp. Song song đó, thầy Kiên nhìn nhận nếu muốn cải thiện khả năng dùng tiếng Anh, các bạn học sinh cũng cần học, giải trí và làm việc với nó, tức hằng ngày sống trong ngoại ngữ thay vì chỉ chú trọng ôn luyện.

Theo thầy Kiên, trong 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết, bản thân thầy thấy kĩ năng Viết là khó nhất. Tuy nhiên, đây lại là phần thi yêu thích nhất của thầy. Theo thầy Kiên, bài viết tốt đòi hỏi khả năng tư duy logic, quan sát đa chiều, phản biện vấn đề và quan trọng là hành văn bằng sự chính xác và tinh tế.

Sau 4 lần đạt 9.0 IELTS, thầy Kiên chia sẻ sẽ tiếp tục đọc thêm tài liệu chuyên ngành và tiếp tục dự thi trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả các phương pháp giảng dạy.

Với những chia sẻ hết sức tâm huyết của thầy giáo Luyện Quang Kiên, buổi nói chuyện đã mang đến thông tin quý giá dành cho các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; tiếp thêm động lực cho các bạn học sinh trên con đường chinh phục Tiếng Anh, mở mang tri thức.


Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình Workshop "Road to IELTS"


Thầy Luyện Quang Kiên, Giám đốc đào tạo hệ thống Blue English, người đầu tiên Việt Nam đạt 9.0 IELTS tất cả các kĩ năng chia sẻ với các bạn học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong về phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả


Em Hà Hoàng Bình - lớp 10 chuyên Lí (khóa 2023 - 2026) đặt câu hỏi đến thầy Luyện Quang Kiên


Thầy giáo Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng và cảm ơn đến thầy giáo Luyện Quang Kiên


Các thầy cô Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng thầy giáo Luyện Quang Kiên và trung tâm Anh ngữ Blue English