Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 với chủ đề “Lê Hồng Phong - Nơi tỏa sáng ước mơ”

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 với chủ đề “Lê Hồng Phong - Nơi tỏa sáng ước mơ”

18/04/2023

Ngày 15/04/2023, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 với hình thức online. Đây là sự kiện để cung cấp những thông tin chi tiết, chính xác cho các em học sinh chuẩn bị tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 đồng thời tạo cơ hội để các em được giao lưu và cảm nhận, hiểu hơn về không gian văn hóa, giáo dục của nhà trường.


Background chương trình

 
Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo 10 huyện và thành phố của tỉnh Nam Định; các thầy cô lãnh đạo 10 trường THCS xây dựng cơ sở chất lượng cao của tỉnh Nam Định. Về phía trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, có TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy giáo là Phó Hiệu trưởng và toàn thể các thầy cô trong hội đồng tuyển sinh nhà trường cùng với sự tham gia của các em học sinh lớp 9 có mong muốn được trở thành học sinh Lê Hồng Phong


TS. Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát biểu khai mạc

 
Mở đầu chương trình, TS. Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong phát biểu khai mạc và chúc mừng thành tích cao của các nhà trường, các bậc phụ huynh, các em học sinh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh vừa qua; cũng mong muốn chia sẻ những áp lực cùng các bậc cha mẹ, đặc biệt các em học sinh trong kỳ thi tuyển sinh sắp tới. Tiến sĩ Phạm Thị Huệ đã nhấn mạnh: “UNESCO đã khẳng định mục đích cốt lõi của việc học tập là “Học để biết - Học để làm – Học để tự khẳng định mình – Học để cùng chung sống”. Mục đích này được cụ thể hóa trong mục tiêu của chương trình GDPT 2018, đặc biệt ở cấp trung học phổ thông: nâng cao năng lực và phẩm chất, phát triển khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời để nâng cao giá trị bản thân, hòa nhập cộng đồng, hội nhập quốc tế.
Để thực hiện mục đích ấy, thiết nghĩ, các em có nhiều lựa chọn, mà ngày hôm nay, các em có mặt trong phòng giao lưu trực tuyến này đã là một cách lựa chọn thông minh. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là môi trường học tập để các em tiếp tục khẳng định giá trị của bản thân, phát huy sở trường môn học, viết tiếp đam mê học tập môn chuyên đã được hình thành từ cấp trung học cơ sở. Đặc biệt, các em có cơ hội được trang bị nghiên cứu khoa học cơ bản, giáo dục STEM – STEAM; được tham gia các hoạt động ngoại khóa của Đoàn trường với 22 câu lạc bộ trực thuộc; được học tập vượt lớp đối với những học sinh có sự phát triển sớm về trí tuệ (học sinh lớp 10, 11 có thể được tham gia kỳ thi chọn HSGQG cùng với học sinh lớp 12); được hưởng các chế độ ưu đãi theo quy định đối với học sinh trường chuyên và được tạo điều kiện ở nội trú khi có nhu cầu”.

Trong phần tiếp theo của buổi tư vấn, thầy giáo Bùi Thái Học – PHT nhà trường đã giới thiệu về thành tích cũng như các hoạt động nổi bật của nhà trường; những lợi thế khi học tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và hướng dẫn học sinh tra cứu, cập nhật những những thông tin tuyển sinh trên website nhà trường.


Thầy giáo Bùi Thái Học – PHT nhà trường giới thiệu về nhà trường

 
Ngày thi tuyển sinh chào đón một khóa học sinh mới tiếp theo của trường Lê Hồng Phong đang đến rất gần, để cung cấp thông tin chi tiết, chính xác, kịp thời cho các em học sinh chuẩn bị tham gia kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023– 2024, thầy giáo Đoàn Xuân Hường, Trưởng ban giáo vụ nhà trường đã hướng dẫn, giải đáp các thông tin của kỳ thi tuyển sinh về thời gian, chỉ tiêu, hồ sơ, điều kiện xét tuyển…


Thầy giáo Đoàn Xuân Hường – Trưởng ban giáo vụ của nhà trường đã hướng dẫn, giải đáp các thông tin của kỳ thi tuyển sinh

 
 Phần cuối của chương trình, các em học sinh đã đặt những câu hỏi, bày tỏ những băn khoăn vướng mắc về các khía cạnh khác nhau của kì thi tuyển sinh sắp tới. Các thầy cô trong Ban lãnh đạo nhà trường, hội đồng tuyển sinh đã chia sẻ, giải đáp các câu hỏi, đồng thời gửi lời động viên, khích lệ tới các em học sinh hãy tự tin và nỗ lực cao nhất để trở thành thế hệ thứ 104 của mái trường Lê Hồng Phong thân yêu.
 






-Ban thông tin tuyên truyền-