24/09/2014
Dạy học là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi học sinh tỏ ra thiếu hứng thú học bài.
24/09/2014
Ai cũng biết để trở thành một giáo viên mẫu mực, chuyên nghiệp người giáo viên cần trang bị cho mình những kiến thức giảng dạy phong phú, phương pháp tiếp cận đa dạng.
12/09/2014
Chúng ta làm nghề dạy học, mỗi chúng ta đều có những kinh nghiệm hay về nghề. Nhưng có lẽ một người thầy giản dị, thầy Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường THCS Phước Đông (Cần Đước, Long An) có một trải nghiệm triết lí “20 điều giáo viên cần nhớ”.
27/03/2014
Môn Giáo dục công dân học để làm người nhưng học sinh phải học thuộc và chờ chấm điểm. Đi cùng việc học thuộc, những con điểm là chuyện học trò đánh nhau, thóa mạ thầy cô…
08/09/2013
(vietnamnet.vn) Trong phần cuối cuộc trò chuyện với VietNamNet về chủ đề "một lối thoát cho giáo dục Việt Nam" , TS Giáp Văn Dương nói, những thày cô giáo thành công nhất, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự trưởng thành của học sinh, không phải là những thày cô nhiều kiến thức nhất, mà là người giàu lò...
08/09/2013
(vietnamnet.vn) Trước đề bài yêu cầu bày tỏ suy nghĩ về lời tâm sự của nhà văn George Saunders "điều khiến tôi tiếc nhất trong đời mình là những lần để lạc mất lòng tốt", một nam sinh lớp 12 đã có những chia sẻ sâu sắc.
06/09/2013
(GD&TĐ) - Đầu năm học mới, những dòng tâm sự đầy suy tư, vô cùng ý nghĩa và đáng để suy ngẫm đã được “thầy giáo già” Văn Như Cương gửi tới các bậc phụ huynh.
05/08/2013
- “Bỏ thi tốt nghiệp THPT, chất lượng giáo dục sẽ đi xuống” là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển hồi đáp lại ý kiến có nên bỏ thi tốt nghiệp của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
19/05/2013
(GD&TĐ) - Sau mỗi mùa thi cử, những gương mặt thủ khoa các trường Đại học lại xuất hiện. Điều đáng nói, phần đông các thủ khoa đều xuất thân từ con nhà nông, nhà nghèo. Không có tiền chạy theo những khóa ôn thi này nọ, các em đã tìm ra cho mình con đường tới đích hiệu quả nhất, đó là “tự học”.
03/04/2013
(GD&TĐ)- Chia sẻ về phương pháp học và làm bài thi các môn khối C, Nguyễn Thế Hưng thủ khoa khối C kỳ tuyển sinh năm 2012 của Trường ĐHSP Hà Nội cho rằng, không nên nghĩ khối C cần ít tư duy hơn các khối khác; việc nắm vững cách ôn tập, học đúng cách sẽ giúp các thí sinh dễ dàng vượt qua các môn học...