Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động CLB du học

Trang chủ Hoạt động CLB du học Buổi tọa đàm đáng nhớ

Buổi tọa đàm đáng nhớ

20/10/2020

Trên hành trình viết tiếp “Giấc mơ vươn tầm thế giới” cho thật nhiều thế hệ học sinh đang học tập và sinh hoạt dưới mái trường THP Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, Ban Giám hiệu Nhà trường đã kế hợp với trung tâm ISTAR tổ chức một buổi tọa đàm với tên gọi: “Xu hướng giáo dục Quốc tế - Lộ trình hoàn hảo, vững bước tương lai”.

Buổi tọa đàm được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng ngày 18/10/2020 tại Hội trường tầng hai trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong bầu không khí háo hức, mong chờ nhưng cũng không kém phần nghiêm túc của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh. Thời gian Khai mạc Tọa đàm diễn ra vô cùng thuận lợi với sự góp mặt đông đủ của Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban tổ chức, Hệ thống du học và luyện thi ISTAR, phụ huynh, học sinh trong trường và đặc biệt là các thành viên Câu lạc bộ Du học.
 
Các bạn học sinh có mặt đông đủ
 
  
Sự góp mặt của các bậc phụ huynh và các thành viên Câu lạc bộ Du học

 
Sau phần Khai mạc là bài diễn thuyết về “Xu hướng giáo dục Quốc tế - khó khăn và lợi ích của việc tiếp cận và tham gia các Chương trình đào tạo Đại học Quốc tế”. Với sự chia sẻ nhiệt tình và tận tâm của diễn giả Nguyễn Thủy Ngọc, các bậc phụ huynh và học sinh đã được lắng nghe về những lợi ích và hạn chế của việc du học nước ngoài và những giải pháp hiệu quả đã được đưa vào áp dụng.
 
Tiếp ngay sau đó là những kinh nghiệm hữu ích để chinh phục giảng đường Đại học Mỹ với những học sinh có thành tích học tập không quá xuất sắc vô cùng thực tế và thú vị của bà Phạm Vân Anh – Đại diện cho 3 trường UIC – KU – UOP của Mỹ. Qua những câu chuyện của bà, các thính giả, đặc biệt là các bạn học sinh được tiếp thêm niềm hy vọng và sự tự tin để bước tiếp trên con đường vươn tầm thế giới.
 

Một số yếu tố quan trọng và cần thiết cho một bộ hồ sơ đẹp, gây ấn tượng với những trường Đại học top đầu của Mỹ được chị Nguyễn Thị Thu Hằng – trưởng phòng TVDH Hệ thống ISTAR giải thích rất rõ ràng và chi tiết, góp phần giúp đỡ các bạn học sinh định hướng cho phương pháp học tập và ngoại khóa của mình trong thời gian tới.
 

Quay trở lại với bà Nguyễn Thúy Ngọc với chủ đề “Xu hướng du học – định cư Canada”

 
Tầm quan trọng của những Chứng chỉ IELTS, SAT đối với học sinh THPT và những bí quyết chinh phục các bài thi chuẩn hóa Quốc tế này đã được bà Cao Hương Thanh chia sẻ rất kĩ càng và chi tiết, đồng thời khẳng định được năng lực của Hệ thống ISTAR trong việc ôn luyện, nâng cao chất lượng giảng dạy và phương pháp học tập để giúp các thế hệ học sinh Việt Nam vững bước trên lộ trình hoàn hảo trong việc giành những suất học bổng toàn phần danh giá.

Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho buổi tọa đàm thể hiện qua những câu hỏi hết sức thú vị và chuyên sâu. Các chuyên gia cũng đã giải đáp các câu hỏi liên quan đến vấn đề hồ sơ, môi trường học tập, các loại học bổng toàn phần, các học phần trong chương trình,... Qua đó trang bị thêm cho những thính giả kiến thức, kinh nghiệm thực tế phục vụ cho mục đích du học sau này.
 
 
Bác Trần Thị Yến với câu hỏi “Lợi thế của học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong trong học luyện thi và xin học bổng là gì?”
 
 
Các bạn học sinh rất tích cực đặt câu hỏi cho các chuyên gia
 
 
Tiến sĩ, Hiệu trưởng Nhà trường – cô Phạm Thị Huệ có đôi lời phát biểu

 
Khép lại buổi tọa đàm, Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các chuyên gia, Hệ thống ISTAR, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh đã đến tham dự. Hy vọng qua buổi tọa đàm, các bậc phụ huynh và học sinh có thể trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm du học, đồng thời tiếp thêm sự tự tin, vững vàng để ước mơ du học không còn là xa vời đối với những trái tim luôn ấp ủ đam mê và khát khao vươn tầm Quốc tế. 
- Giang Trần -