Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Đẩy mạnh phong trào khuyến học nhờ Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam

Đẩy mạnh phong trào khuyến học nhờ Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam

21/08/2022

Sau 1 năm đi vào hoạt động, Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam đã phát huy vai trò trong việc đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài của Nam Định nói chung, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nói riêng.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (thứ 2 từ phải sang) thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 1 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam. Ảnh: Đình Tuệ.
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (thứ 2 từ phải sang) thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 1 năm thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam
 

Vai trò ngày càng được khẳng định

Tối 20/8, Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam - LHP Talents đã tổ chức chương trình “365 ngày chắp cánh ước mơ”. Đây là sự kiện để nhìn lại quá trình 1 năm thành lập và đi vào hoạt động của Quỹ trong việc hỗ trợ tài năng trẻ của các trường chuyên, trong đó có Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong để thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định nhấn mạnh, sự nghiệp giáo dục luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm. Trong những năm qua, các thế hệ thầy trò của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có nhiều thành tích. Không ít thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, quốc gia và có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh và cả nước.

Đẩy mạnh phong trào khuyến học nhờ Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam ảnh 1

Ông Phạm Gia Túc bày tỏ tin tưởng vào sự lớn mạnh và vai trò lan tỏa của Quỹ LHP Talents trong phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

Cũng theo ông Phạm Gia Túc, hiện nay Nam Định cũng có một số quỹ như: Quỹ học bổng Lương Thế Vinh, quỹ học bổng Hoàng Ngân và nhiều quỹ khác đang hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, ông đánh giá cao hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam. Đây là sáng kiến của các cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và có đóng góp quan trọng để phát triển tài năng ở trường.

"Chúng tôi mong Quỹ ngày càng nhận được sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân hơn để có thể mở rộng phạm vi hỗ trợ không chỉ học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, mà còn có thể giúp đỡ những em còn khó khăn ở các trường khác trên địa bàn tỉnh Nam Định. Từ đó, Quỹ sẽ đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh và đất nước" - Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cho biết thêm.

Hỗ trợ tối đa cho học sinh

Theo GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP Talents), sau quá trình vận động, đến nay, nguồn kinh phí Quỹ đã lên tới trên 9 tỷ đồng.

"Là một cộng đồng cựu học sinh năng động và mạnh mẽ của đất nước với hơn 20.000 thành viên, chúng ta có đầy đủ dư địa và sức mạnh tiềm tàng để phát huy. Hơn bao giờ hết, ta cần có ngay những hành động thiết thực, chung tay chắp cánh ước mơ, thắp sáng niềm tin, nuôi dưỡng tài năng cho các thế hệ HS tại mái trường Lê Hồng Phong và các trường trung học trên Tổ quốc" - GS Trần Thọ Đạt nói.
Đẩy mạnh phong trào khuyến học nhờ Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam ảnh 2

Cô Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khẳng định nhờ có sự hỗ trợ của Quỹ LHP Talents mà các em được tiếp thêm động lực để nỗ lực trong học tập.

TS Phạm Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khẳng định, nguồn hỗ trợ, bảo trợ của Quỹ LHP Talents cho học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn đã đem đến động lực và niềm vui cho thầy trò nhà trường. Cô cũng cho biết, có một tk HS được quỹ hỗ trợ đã giành giải Nhất trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. Bên cạnh đó một số em được chọn đi thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế cũng được nhận nguồn hỗ trợ của Quỹ. Đây là những thành quả rất đáng mừng.

Cũng theo cô Huệ, trong thành tích rực rỡ của đội tuyển học sinh giỏi của trường có sự đóng góp của Quỹ LHP Talents không chỉ bằng con số cụ thể mà còn bằng những động viên, lời chúc mừng kịp thời. Các em là đối tượng thụ hưởng của Quỹ cũng chia sẻ nhiều ước muốn tiếp tục đồng hành cùng Quỹ để giúp các bạn có tài năng, hoàn cảnh khó khăn. Ước muốn tiếp tục được sự hỗ trợ, chỉ bảo của các anh chị lớn hơn trên con đường lập nghiệp sau này để phát triển Quỹ cũng như cộng đồng cựu học sinh của trường.

Đẩy mạnh phong trào khuyến học nhờ Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam ảnh 3

Dưới sự chứng kiến của GS Trần Thọ Đạt (giữa), Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường Đại học Phenikaa đã ký kết hợp tác chiến lược đào tạo và hướng nghiệp.

Cũng tại khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược đào tạo và hướng nghiệp giữa Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với Trường Đại học Phenikaa. Đại diện Tập đoàn Phenikaa và Trường ĐH Phenikaa; Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, mỗi đơn vị đã tặng Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam số tiền 500 triệu đồng. Như vậy, tính đến hết ngày 20/8, Quỹ LHP Talents đã huy động được trên 10 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Cường - Tổng Giám đốc Quỹ LHP Talents cho biết, trong thời gian tới, Quỹ tiếp tục các hoạt động thường niên như Trao học bổng cho các em tài năng có hoàn cảnh khó khăn; triển khai tiếp chương trình hướng nghiệp cho học sinh năm cuối THPT, sinh viên năm thứ 3-4 đại học về các chuyên ngành: Xây dựng, tài chính- ngân hàng; Hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu học bổng từ các trường đại học quốc tế để giới thiệu cho học sinh, sinh viên. Tổ chức hoạt động gây quỹ; bảo trợ cho dự án nghiên cứu khoa học của học sinh - cựu học sinh. Trao học bổng cho một số trường chuyên ở các địa phương khó khăn...

Nguồn: giaoducthoidai.vn