Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Hơn cả một món quà!

26/09/2021

 

Đối với một cậu học sinh nhà nghèo tham gia đội tuyển quốc gia môn Tin học thì có một chiếc máy tính tốt, đó thực sự là một niềm mong ước. Và may mắn, mong ước của em đã truyền đến tai thượng đế. Để rồi em được nhận một chiếc máy tính hơn cả mong đợi. 

Tên em là Mai Đức Thịnh, học sinh lớp 11 chuyên Tin trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm học 2020-2021. Nhờ việc tham gia trả lời câu hỏi trong buổi toạ đàm “Lê Hồng Phong - Điểm tựa và Khát vọng” vào ngày 7/11/2020, em đã nhận được chiếc máy tính do anh Phạm Việt Khoa, CHS lớp chuyên Lý, khóa 86-89 trao tặng, em thực sự cảm thấy vô cùng xúc động.

Em là cậu con trai trong một gia đình có ba chị em đang cùng độ tuổi ăn học. Bố em ốm quanh năm gần như không thể lao động được. Trụ cột gia đình chỉ có duy nhất là mẹ, nên việc có một chiếc máy tính mới phục vụ học tập không phải là điều đơn giản. Để học môn Tin học, em thường tranh thủ tận dụng thời gian ở trên lớp, sử dụng máy tính của trường để hoàn thành bài tập. Chiếc máy tính cũ của em dùng đã lâu, qua tay nhiều người nên hỏng hóc kha khá, điều đó cũng cản trở em phần nào trong học tập. Nhưng từ khi có máy tính mới thì mọi khó khăn đó đã được giải quyết. Chiếc máy tính mới giúp em có thêm động lực để học tập, trau dồi kiến thức. Em đã có thể học tập hiệu quả hơn, tránh những trục trặc về thiết bị trong quá trình nghiên cứu và thực hành môn Tin và thuận tiện hơn rất nhiều đối với cả các môn học khác.

Đối với mọi người, đó có thể chỉ là chiếc máy tính, nhưng đối với em, nó thực sự là một món quà vô cùng quý giá. Người bạn đồng hành này giúp em có niềm tin nhiều hơn vào cuộc sống, rằng khi ta cố gắng sẽ có rất nhiều người tốt sẵn sàng giúp đỡ, nâng bước cho ta đi đến thành công. Từ đó, em hiểu được bản thân lúc nào cũng phải cố gắng và cố gắng hơn nữa.

Nhờ có chiếc máy tính mới, em đã thỏa thích khám phá những điều thú vị về công nghệ và rất vui mừng năm vừa qua, em đã đạt được giải Ba quốc gia môn Tin học và một số giải khác có liên quan đến tin học và công nghệ. Có thể đây chưa phải là thành tích quá cao, nhưng em rất vui mừng vì đã không phụ lòng những người đã giúp đỡ em. Em biết còn rất nhiều bạn khó khăn như em, nhưng không phải ai cũng may mắn được trao tặng một phần quà lớn như vậy.

Từ tận đáy lòng, em biết ơn anh Phạm Việt Khoa rất nhiều và em được biết anh Khoa là một trong 4 thành viên sáng lập Quỹ LHP TALENTS để hỗ trợ và chắp cánh cho những ước mơ của những học sinh như em. Em mong rằng, nhiều bạn khác có thể có cơ hội giống như em, được nhận những điều tốt đẹp từ tâm huyết của các anh, chị.

Em chúc cho Quỹ ngày càng lớn mạnh trong tương lai để có thể giúp đỡ nhiều bạn học sinh hơn nữa. Em cũng mong một ngày nào đó, em có thể lại trở thành thành viên của Quỹ, góp một phần nhỏ bé vào công cuộc chắp cánh ước mơ như các anh, chị hiện nay.

Học sinh Mai Đức Thịnh - Lớp 11 Chuyên Tin, năm học 2020-2021

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Nguồn: LHP Talents