Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam kỷ niệm 1 năm thành lập

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam kỷ niệm 1 năm thành lập

21/08/2022

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP Talents) được Bộ Nội Vụ cấp giấy phép thành lập số 700/QĐ-BNV vào ngày 4/6/2021 và công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động với số thành viên đã đăng kí của Hội đồng Quản lý Quỹ theo QĐ số 898/QĐ-BNV vào ngày 19/08/2021.

Các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong buổi lễ trao tặng học bổng.
Các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong buổi lễ trao tặng học bổng.

Tôn chỉ mục đích của Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP Talents) là hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ các trường THPT chuyên, trong đó có trường Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định để nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng học sinh, cấp học bổng, trao giải thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập, các kì thi, thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học của giáo viên, học sinh, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại lễ kỷ niệm “356 ngày chắp cánh ước mơ” có đại diện Tỉnh Nam Định; Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định, Hội đồng Quản lý Quỹ; Ban điều hành Quỹ; Ban Vận động và các cộng tác viên của Quỹ; cùng các cựu học sinh; nhà tài trợ, mạnh thường quân đã đồng hành cùng Quỹ trong suốt thời gian chuẩn bị và 1 năm Quỹ chính thức hoạt động.

Trong 365 ngày qua Quỹ LHP Talents đã huy động được trên 8 tỷ đồng từ các nguồn khác nhau. Quỹ đã trao học bổng cho gần 300 học sinh giỏi cấp Quốc gia; 01 bạn là thủ khoa đại học; 06 trường hợp là học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường LHPNĐ…

Bên cạnh đó Quỹ còn đồng hành, hỗ trợ cho đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh Nam Định mà nòng cốt là các em học sinh trường chuyên LHP Nam Định cải thiện bữa ăn, nơi ở để các em có điều kiện học tập tốt hơn, đạt kết quả cao trong kỳ thi HSGQG năm 2021-2022.

Thời gian qua, thông qua mạng lưới cựu học sinh và thành viên ban cố vấn của Quỹ, các em học sinh đang học lớp 12 của trường LHPNĐ đã được giới thiệu và đề cử học bổng tại trường đại học CUHK của Hongkong – TQ, trường đứng thứ 2 của Hong Kong và đứng thứ 39 của thế giới.

Tuy còn non trẻ nhưng tổng số tiền trong năm qua Quỹ đã trao đi ước tính đạt trên 1 tỷ đồng cho các hoạt động của mình.

Với tầm nhìn đã được xác định ngay từ đầu là chắp cánh ước mơ và đem lại nhiều cơ hội cho các em học sinh tài năng, Quỹ LHP Talents mong muốn phát huy hơn nữa những thế mạnh vốn có trong cộng đồng cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định.

Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục các hoạt động thường niên như: Trao học bổng cho các em tài năng có hoàn cảnh khó khăn; Triển khai tiếp chương trình hướng nghiệp cho các em học sinh năm cuối cấp 3, sinh viên năm thứ 3-4 đại học về các chuyên ngành: xây dựng, tài chính- ngân hàng; Hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu học bổng từ các trường đại học quốc tế để giới thiệu cho các bạn học sinh, sinh viên; Hợp tác với trường Đại học Phenika – Trường chuyên LHPNĐ triển khai dự án nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên; thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục đào tạo; hỗ trợ cho giáo dục STEM.

Tổ chức các hoạt động gây quỹ; bảo trợ các em học sinh tài năng có hoàn cảnh khó khăn; Bảo trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học của học sinh - cựu học sinh; Trao học bổng cho một số trường chuyên ở các địa phương khó khăn; Chương trình giới thiệu việc làm cho các em là cựu học sinh của trường làm việc tại các doanh nghiệp/tổ chức của cựu học sinh LHPNĐ.

Nguồn: giaoducthoidai.vn