Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Trở lại mái trường xưa

Trở lại mái trường xưa

25/09/2023

Ngày 16/9/2023, trong không khí mát lành của những ngày thu tháng 9, với cảm xúc bồi hồi xao xuyến về một thời hoa đỏ; các anh chị CHS lớp chuyên Toán khóa 1972-1975 (lớp của thầy giáo Lương Văn Thủy, nguyên PHT nhà trường) đã trở về thăm lại mái trường xưa, tặng hoa nhà trường, trò chuyện với các em học sinh đương thời và chụp ảnh lưu niệm tại chính lớp học mà cách đây hơn nửa thế kỉ, các anh, chị đã từng gắn bó với thầy cô, bạn bè nơi mái trường Lê Hồng Phong yêu dấu!

Bồi hồi nhớ lại những năm tháng 1972-1975, khi cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước diễn ra vô cùng ác liệt, có những chàng trai Lê Hồng Phong ngày ấy đã tạm biệt mái trường để tình nguyện vào chiến trường miền Nam khói lửa. Đó là một thế hệ học sinh đã sống, chiến đấu và học tập trong những năm tháng lịch sử hào hùng nhất của dân tộc. Đó cũng là lớp chuyên Toán của tỉnh Nam Hà thời ấy, hội tụ những học sinh ưu tú được tuyển chọn từ những vùng khác nhau. Giờ đây, khi trở lại mái trường xưa, dù mái tóc đã phủ bụi thời gian, các anh chị đã là Giáo sư tiến sĩ; Phó giáo sư Tiến sĩ; Tiến sĩ Khoa học; Thạc sĩ… và nhiều người là cán bộ cốt cán ở những lĩnh vực xã hội khác nhau; nhưng ánh mắt, nụ cười của họ trong ngày hội ngộ vẫn hồn nhiên như tuổi học trò. Các anh chị đã cùng nhau ôn lại những kỉ niệm của một thời áo trắng, tìm lại chỗ ngồi thân quen ngày ấy, trò chuyện với các em học sinh để sống lại kí ức thanh xuân tươi đẹp nhất. Các anh chị cũng đã trao truyền, gửi gắm bao tin yêu với lớp trẻ Lê Hồng Phong hôm nay sẽ viết tiếp những trang sử vàng của mái trường hơn trăm năm tuổi…

Xin được mượn những vần thơ của chị Trần Thị Ánh Tuyết (CHS khóa 1972-1975, đã được đăng trong Kỉ yếu “Ngôi trường trăm tuổi, Điểm tựa và Khát vọng”) để nói hộ cảm xúc của các anh chị trong ngày trở về:
“… Những bàn chân in dấu mọi nẻo đường
Những tuổi đời trải dài theo năm tháng
Tóc thầy bạc, đầu em cũng điểm bạc
Thời gian trôi đâu có đợi chờ ai?
…Thì thầm, thì thầm thôi tạm biệt đi!
Một thời đã qua không bao giờ trở lại
Vì dại khờ nên tình người đẹp mãi
Vẫn lung linh nguyên vẹn thuở ban đầu. “
(Thuở ban đầu; Trần Thị Ánh Tuyết, CHS 72-75)







-Ban Thông tin tuyên truyền-