Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Bàn giao phòng học thông minh cho Trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định: bước tiến hiện thực hoá LHP E-Learning

Bàn giao phòng học thông minh cho Trường PTTH Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định: bước tiến hiện thực hoá LHP E-Learning

20/11/2020

Sáng ngày 19/11/2020, Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ LHP (Công ty LHP) đã chính thức bàn giao phòng học thông minh cho Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Đây là bước đi đầu tiên trong dự án sản xuất bài giảng điện tử LHP E-learning mà Công ty hợp tác với Nhà trường trong thời gian tới.

Phòng học thông minh là mô hình thí điểm đầu tiên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ học tập như phòng cách âm, bảng thông minh, máy vi tính, hệ thống âm thanh, thiết bị quay dựng hình ảnh…

 
Đặng Quang Bão (CHS 08-11) - Giám đốc Công ty LHP trao tặng nhà trường

Công ty LHP đã dành hơn hai tháng để cải tạo, sửa chữa, đầu tư trang thiết bị cho 01 phòng học thông minh, là nơi có thể hỗ trợ việc tăng cường tương tác đa chiều giữa giáo viên và học sinh, học sinh với học sinh qua việc dạy nhóm, học nhóm, thảo luận nhóm; nâng cao hiệu quả các hoạt động ngoại khóa giữa các câu lạc bộ, các lớp, khối thông qua các phần mềm quản lý học tập…

 

Đây là món quà tình cảm mà các cựu học sinh của nhà trường tại Công ty LHP dành tặng các thầy cô và các em học sinh với mong muốn góp thêm một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, mở ra những cơ hội học tập mới với việc tận dụng lợi thế của CNTT, khơi dậy hứng thú học tập và nghiên cứu đối với các em.

 
TS. Phạm Thị Huệ - HIệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

 
Trân trọng trước tình cảm và tấm lòng của các cựu học sinh, TS. Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Rất trùng hợp là năm nay, các cơ sở giáo dục nhận được chỉ thị từ Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh về việc phát động chủ trương xây dựng trường học thông minh và thí điểm xây dựng các phòng học thông minh ở các trường. Trường Lê Hồng Phong tự hào là ngôi trường THPT đầu tiên của Tỉnh đã xây dựng mô hình phòng học này, lại đúng vào thời điểm ý nghĩa khi Trường kỷ niệm 100 năm thành lập. Nhà trường xin gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các anh chị cựu học sinh của Công ty LHP. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn đến thầy và trò Nhà trường. Nhà trường cũng kỳ vọng rất nhiều vào dự án số hoá các bài giảng của thầy cô trường THPT Chuyên LHP mà Công ty LHP đang triển khai sẽ giúp các em học sinh trên mọi miền đất nước sẽ có cơ hội được tiếp thu và thụ hưởng chất xám và những đặc sắc trong phong cách dạy học của thầy cô Chuyên LHP Nam Định; đồng thời giúp danh tiếng của nhà trường lan toả rộng hơn trong xã hội.

Chia sẻ về dự án hợp tác này, anh Đặng Quang Bão - Giám đốc Công ty LHP cho biết: xu hướng số hoá trong giáo dục đang ngày càng mạnh mẽ, không chỉ diễn ra ở bậc đại học, sau đại học mà còn lan dần đến các trường phổ thông các cấp. Việc tiếp nhận kiến thức của giới trẻ đang thay đổi nhanh chóng, các em cần những phương thức tương tác mới mẻ, linh hoạt và mang tính nghe nhìn nhiều hơn. Trong khi đó, kiến thức và kỹ năng, phong cách giảng dạy của các thầy cô THPT Chuyên LHP Nam Định đã rất nổi tiếng và được học trò cả nước hâm mộ, yêu thích. Tại sao không nghĩ đến việc kết hợp giữa nội dung kiến thức chắt lọc, hấp dẫn ấy với phương thức thể hiện mới là các bài giảng trực tuyến sinh động, đa phương tiện, có khả năng kích thích tư duy sáng tạo của học trò và tạo sự hưng phấn khi tiếp nhận bài giảng của các em? Xây dựng phòng học thông minh này là bước đi đầu tiên cho dự án dài hơi này của Nhà trường và Công ty LHP.
 

Ông Đỗ Hữu Thuận - Giám đốc Kinh doanh Công ty Hachium trao tặng cho nhà trường

 
Cũng trong lễ bàn giao này, Công ty Cổ phần Hachium là đối tác chiến lược của Công ty LHP đã tài trợ gói ứng dụng nền tảng công nghệ (web, app mobile…) cho nhà trường. Các nền tảng công nghệ này sẽ được sử dụng cho dự án LHP E-learning.

Ngay sau khi bàn giao, phòng học có đầy đủ điều kiện để vận hành, đi vào hoạt động, mang đến làn gió mới trong hoạt động học tập của các em học sinh. Đây cũng sẽ là nơi ghi hình trực tiếp các bài giảng của thầy cô cho sản phẩm LHP E-learning.

 
Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ LHP do các cựu học sinh LHP Nam Định thành lập. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là cung cấp giải pháp công nghệ cho giáo dục. Một trong những mục tiêu đầu tiên mà công ty hướng tới là kết nối với nhà trường và các cựu học sinh để xây dựng các sản phẩm giáo dục mang thương hiệu của nhà trường và giúp các em học sinh kết nối với nhau trong học tập và lập nghiệp thông qua ứng dụng CNTT trong môi trường số.
Xem thêm các hình ảnh của Lễ Bàn giao tại đây!