Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Mùa quả ngọt và những người gieo hạt

Mùa quả ngọt và những người gieo hạt

18/11/2020

“Nếu người kĩ sư vui mừng khi thấy cây cầu mà mình mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, đang lớn lên” Gô-lô-bô-lin.

Niềm vui của những cựu giáo viên Lê Hồng Phong trong Ngày hội chăm sóc sức khỏe gần đây cũng vậy, nó lấp lánh trải nghiệm hạnh phúc của những người gieo hạt khi được đón nhận quả ngọt lành thơm thảo đầu mùa. Những bác sĩ nguyên là học sinh Lê Hồng Phong đã dành cả tấm lòng và trí tuệ của mình, để tri ân những người Thầy, người Cô đáng kính. Quả thật đối với nghề dạy học, kết quả không chỉ là những gì thu được từ một ngày làm việc, đó còn là những gì ta nhìn thấy trong rộng dài những năm tháng về sau.

Vào ngày 15/11/2020, tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 đường Võ Chí Công, hơn 40 bác sĩ là cựu học sinh Lê Hồng Phong, thuộc tất cả các chuyên khoa cùng một số Dược sĩ và rất nhiều các tình nguyện viên đến từ các bệnh viện các trường Đại học Y danh tiếng trên địa bàn Hà Nội, đã tiếp đón, chỉ dẫn, hỗ trợ, và thăm khám tận tình cho các Thầy Cô cựu giáo chức nhà trường. Trong buổi sáng ngày 15/11/2020, từ 7h đến 11h30 đội cựu học sinh đã hoàn thành khám cho hơn 90 Thầy Cô với đủ các hạng mục: xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim, nội, ngoại tổng hợp, da liễu, mắt…Hà Nội của những ngày đầu đông mưa rét và lạnh giá nhưng ấm áp tình thầy trò, tình bạn hữu, đó đã trở thành ngày hạnh phúc đoàn viên.

Những gương mặt, những dòng tên năm nào lại được đọc lên, nhưng không phải Thầy kiểm tra trò bài cũ mà trò vấn danh Thầy để kiểm tra sức khỏe để vấn an, để căn dặn, để tri ân báo hiếu. Những cô cậu học trò ngày nào bé nhỏ giờ đã trưởng thành, thật tự tin và mạnh mẽ. Họ vẫn thật thân thiết và gần gũi bên thầy cô nhưng với sứ mệnh mới là người chăm sóc, chở che. Không ít những người Thầy bước đi đã run, ánh mắt đã mờ, lời nói cũng có phần khó khăn hơn vì tuổi tác, nhưng dường như trong nỗi xúc động khôn vơi vì ân tình của trò cũ họ đã có thêm niềm an tâm vì có những “người con” là bác sĩ trong nhà. Người xưa thường nói: “Trẻ cậy cha, già cậy con”, “Con hơn cha là nhà có phúc”, nếu coi Lê Hồng Phong là một đại gia đình, mái nhà chung đầm ấm, thì đó thật sự là ngôi nhà có phúc bởi Thầy Cô đã thực sự được dựa vào những đứa con hiếu thảo của mình…

Tôi nhớ đã có lần xem truyền hình, thấy một vị tổng thống mặc dù đang rất bận nhưng khi nhìn thấy cô giáo cũ, ông rảo chân thật nhanh, tới chào cô với nét mặt hạnh phúc rạng ngời. Ánh mắt xúc động của bà giáo già hôm ấy khiến tôi yêu thích mãi. Có lẽ nó đã làm tha thiết thêm niềm vui trong lòng biết bao người làm vườn cần mẫn, những người đang ngày đêm ươm những mầm xanh cho cuộc sống trong tương lai. Ai đó đã nói rằng: nhân cách của một người Thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đến học sinh. Quả ngọt hôm nay cũng chính là tâm sức vun trồng của các thầy cô giáo Lê Hồng Phong biết bao thế hệ. Cảm ơn những khóa học trò ân tình, ân nghĩa, lòng kính trọng, tình cảm yêu quý chân thành của các em đã giúp thầy cô thêm tin tưởng vào ý nghĩ: Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, không thể nuôi dạy trẻ mà chỉ có chút ít nhiệt tình. Và khi nắng vẫn rực rỡ trên mái nhà Lê Hồng Phong trong hiện tại đó sẽ là sự hưng thịnh của ngôi trường trăm tuổi phía tương lai…