Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh

Trang chủ Hoạt động cựu giáo chức, cựu học sinh Ước mơ thắp sáng những ước mơ

Ước mơ thắp sáng những ước mơ

10/12/2020

Buổi gặp mặt cũng là dịp để nói tiếng nói tri ân với những thành viên sáng lập Quỹ.

Một buổi gặp gỡ đầm ấm và thân tình đã diễn ra giữa các CHS Lê Hồng Phong, những con người cùng chung chí hướng vì một thế hệ trẻ Lê Hồng Phong tài năng. Một cuộc gặp gỡ chan hoà tình thân của những người anh em trong cùng một mái nhà. Đó là nơi để nói lên tiếng nói tri ân với những con người tâm huyết, những người đã đặt viên gạch đầu tiên để Quỹ Lhp Talent có thể nên dáng nên hình, cũng là nơi để tri ân những cá nhân và tập thể đã có những đóng góp tích cực cho đứa con tinh thần của tất cả những CHS Lê Hồng Phong cùng chung ước muốn. Cảm nhận của tôi, một người trẻ đang được vinh dự đi chung con đường của các anh chị đàn anh, đó là nỗi xúc động thật khó nói thành lời. Những con người đáng trân quý đó, dù họ ở địa vị xã hội nào, ở môi trường công tác nào, cũng đều hội ngộ về đây trong niềm hân hoan chung, được đi những bước đầu tiên trên hành trình thắp sáng tài năng và trí tuệ Lê Hồng Phong, để những tài năng ngày hôm nay được ươm mầm, ngày mai sẽ toả sáng, thành công và thành công hơn nữa. Như anh Phạm Bình Đàm, tổng lãnh sự Việt Nam tại Hồng Kông, Trung Quốc, CHS Lê Hồng Phong khoá 86-89 đã chia sẻ trong buổi gặp mặt: “Một nhân tài được phát huy đúng sở trường ở bất kỳ lĩnh vực nào, dù là kinh tế, khoa học hay văn hoá, chính trị... cũng đều mang lại đóng góp vô cùng to lớn cho sự phát triển của quê hương, đất nước”. Anh là một trong những người đầu tiên đưa ra ý tưởng về một quỹ dành riêng cho những tài năng Lê Hồng Phong. Gặp chúng tôi ở thời điểm chuẩn bị bắt đầu một nhiệm kỳ công tác mới, được nghe anh tâm sự nhiều hơn về những ý tưởng gây dựng quỹ từ những ngày đầu, chúng tôi càng hiểu hơn về hành trình từ ý tưởng thành hiện thực.
Buổi gặp mặt cũng là dịp để nói tiếng nói tri ân với những thành viên sáng lập Quỹ.
Đó là NGND, GS. TS Trần Thọ Đạt, chủ tịch hội đồng trường ĐH Kinh tế quốc dân, CHS Lê Hồng Phong niên khoá 1973-1976, người thầy đã dành nhiều năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, giờ đây đau đáu với mong ước thắp sáng, ươm mầm thật nhiều tài năng Lê Hồng Phong. Ở vị trí người chèo lái con thuyền thắp sáng ước mơ và tài năng đó, thầy đã khiến chúng em, những thế hệ CHS đi sau, thật sự cảm thấy xúc động và tự hào.
Đó là anh Phạm Việt Khoa, chủ tịch HĐQT công ty Fecon, CHS khoá 1986-1989, người đã gắn bó nhiều năm với các hoạt động của hội CHS LHP.
Đó là anh Phạm Ngọc Thanh, chủ tịch HĐQT công ty Dịch vụ hàng không Thăng Long Taseco, CHS khoá 1991-1994, một người luôn dành nhiều tâm huyết cho màu cờ sắc áo mang tên Lê Hồng
Đó là anh Nguyễn Huy Thắng, chủ tịch HĐQT công ty Kính cộng, CHS khoá 1992-1995, một gương mặt quen thuộc trong rất nhiều hoạt động phong trào của hội CHS LHP.
Những thành viên trong ban sáng lập, dù không cùng niên khoá, mỗi người ở một ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, nhưng điểm chung ở họ chính là tâm huyết dành cho thế hệ trẻ với ước mơ rồi đây những tài năng Lê Hồng Phong sẽ toả sáng ở nhiều lĩnh vực. Thành công của người đi trước tạo tiền đề cho thế hệ sau vững bước đi lên, tạo nên một cộng đồng Lê Hồng Phong ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn trong tương lai.
Buổi gặp mặt còn là dịp để tri ân những tấm lòng Lê Hồng Phong vô cùng đáng trân quý, những tổ chức và cá nhân đã có những ủng hộ đầu tiên chung tay cùng Ban vận động để Quỹ ngày càng vững vàng hơn nữa trên con đường thắp sáng ước mơ. Đó là công ty Taseco; là anh Nghiêm Phú Sơn, CHS niên khoá 1988-1991; anh Nguyễn Việt Cường, CHS niên khoá 1992-1995; tập thể các anh chị khoá 1991-1994: anh Trần Huy Tưởng, chị Trần Minh Chính, anh Trương Hồng Thanh, chị Trần Thị Tuyết Nhung, anh Phạm Toàn Vượng, anh Nguyễn Minh Hải, anh Nguyễn Mạnh Điệp, anh Lưu Mạnh Tiến, anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Chu Thành Nam và chị Nguyễn Thị Hoa. Các anh chị đã tạo nên một làn sóng 91-94 trong lòng quỹ Lhp Talent với những đóng góp vô cùng ý nghĩa. Nếu có thể chúng tôi còn muốn kể ra rất nhiều những cái tên đã ủng hộ quỹ. Đó là chị Bùi Thu Hiền khoá 97-00, chị Nguyễn Quỳnh Trang khoá 99-02, giải bóng đá LHP league 2020, giải tennis khoá 92-95, tập thể lớp 12B khoá 05-08....và rất nhiều, rất nhiều những cái tên khác nữa. BVĐ mong muốn gửi đến các anh chị, các tổ chức và cá nhân lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất từ tận đáy lòng.
Mỗi người một cách khác nhau, đều đã có những đóng góp vô cùng ý nghĩa. Anh Phạm Anh Hoa, CHS khoá 1995-1998 với ý tưởng giúp đỡ các em học sinh Lê Hồng Phong đến gần hơn với những cơ hội du học nước ngoài. Mỗi đóng góp dù bằng cách này hay cách khác, dù ít dù nhiều cũng là cả tấm lòng và trái tim trao gửi đến cộng đồng thân thương của tất cả chúng ta. Những sự ủng hộ đó nói lên rằng, chúng ta ko hề đơn độc trên hành trình thắp sáng những tài năng.
Ban Vận Động thành lập Quỹ Lhp Talent tuy mới ra đời chưa lâu, nhưng nhìn lại chặng đường vừa đi qua, chúng ta cảm thấy thật ấm lòng bởi những hành động thiết thực mà BVĐ non trẻ này đã làm được. Song song với việc thực hiện những bước cuối cùng để Quỹ Lhp Talent chính thức hoàn thiện những thủ tục pháp lý cần thiết, BVĐ cũng đã có những hỗ trợ đầu tiên. Đã có những tài năng được động viên kịp thời, những hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên được hỗ trợ đúng lúc, những chương trình nuôi ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ Lê Hồng Phong được đồng hành. Đó cũng chính là minh chứng của một Quỹ Lhp Talent đã nên hình nên hài, là động lực để những người tâm huyết với Quỹ bước tiếp trên con đường đã chọn, bởi họ biết rằng ước mơ ấy, ƯỚC MƠ THẮP SÁNG NHỮNG ƯỚC MƠ, của những con người dành lòng nhiệt thành của mình cho thế hệ trẻ Lê Hồng Phong, đang dần trở thành hiện thực.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt!