Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [Chuyên mục khối Sử] - Sắc xuân độc lập chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)

[Chuyên mục khối Sử] - Sắc xuân độc lập chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024)

30/01/2024

Một mùa xuân mới lại đang về. Mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh… Trong vòng luân chuyển của vũ trụ, không có sự hiện diện nào làm lòng người rạo rực hơn sự hiện diện của mùa xuân. Và với người Việt ta, trong gần một thế kỉ qua, mùa Xuân bao giờ cũng gắn liền với Đảng. Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về là cả dân tộc lại nô nức mừng Đảng, mừng Xuân. Bởi lẽ, từ khi có Đảng, có Bác, dân tộc ta mới được làm chủ vận mệnh đất nước, mới thực sự được tự do, cơm no, áo ấm, hạnh phúc đủ đầy.

Hoà trong không khí hân hoan của đất trời, của vạn vật và lòng người đắm say với mùa xuân, tập thể khối chuyên sử đã biểu diễn một chương trình chuyên mục đặc sắc với chủ đề: “SẮC XUÂN ĐỘC LẬP”, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa chào mừng 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Chương trình bao gồm các tiết mục:
  • Bài hát: “Tuổi xuân dâng Đảng”;
  • Video: Sắc xuân Độc lập;
  • Bài hát "Vươn cao Việt Nam";
  • Nhảy mashup: “Hoa cỏ mùa xuân - Nàng xuân - Một năm mới bình an”
Như vậy, Mùa xuân không chỉ là mùa của cái đẹp, mùa của sự đoàn viên mà đối với dân tộc Việt Nam, đó còn là mùa để chúng ta tưởng nhớ về những công lao, chiến tích của cha ông ta trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước gian khổ. Đảng Cộng Sản ra đời chính là bước ngoặt vĩ đại của lịch sử dân tộc, chính là “mùa xuân” của độc lập, tự do, no ấm và hạnh phúc cho mỗi người dân Việt Nam…

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương từng phát biểu rằng: “Chúng ta tự hào trong giai đoạn hiện nay có một thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, niềm tin vào Đảng, vào chế độ, có tư duy năng động, sáng tạo dám dấn thân, đảm nhận việc mới, việc khó; có tinh thần cống hiến cho đất nước, sẵn sàng đi tới bất kỳ nơi đâu Đảng và đất nước cần".
Tuổi trẻ nói chung, đoàn viên – thanh niên nói riêng là những chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bài hát “Tuổi xuân dâng đảng” thay lời muốn nói của hàng triệu thanh niên Việt Nam với những công lao to lớn, vĩ đại của Đảng.

Tinh thần yêu nước là ngọn lửa bất diệt cháy mãi trong lòng nhân dân Việt Nam. Thế hệ trẻ chúng em vinh dự được tiếp nối ngọn lửa ấy. Truyền thống vẻ vang của cha ông là điểm tựa để chúng em - những chủ nhân tương lai của đất nước viết tiếp những trang sử vàng làm rạng rỡ non sông, bừng sáng niểm tin để đất nước bay lên bát ngát mùa xuân. Niềm tin đó được gửi gắm thông qua lời bài hát "Vươn cao Việt Nam" do bạn Hải Hoàn, học sinh lớp 12 chuyên Sử biểu diễn.

Đảng sinh vào mùa xuân, xuân mang sức sống cho Đảng. Khái niệm “vui xuân, mừng Đảng” đã hiện hữu trong tiềm thức của Nhân dân ta hàng chục năm qua và sẽ luôn là nguồn xúc cảm mãnh liệt giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những trái ngọt mà Đảng mang lại. Tết ngày nay là Tết của ấm no, hạnh phúc, yêu thương, kết nối, sẻ chia. Để cùng nhau hòa chung nhịp điệu mừng Xuân, tiết mục Nhảy mashup: “Hoa cỏ mùa xuân-Nàng xuân-Một năm mới bình an” đã tái hiện không khí tràn đầy sắc xuân đó.