Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [Chuyên mục khối Văn] DUYÊN DÁNG VIỆT NAM

[Chuyên mục khối Văn] DUYÊN DÁNG VIỆT NAM

17/10/2022

Sáng ngày 17/10/2022, trong chương trình sinh hoạt dưới cờ, các học sinh khối chuyên Văn đã tổ chức một chương trình văn nghệ đặc sắc để chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là một trong những hoạt động ngoại khoá của Đoàn thanh niên thu hút được sự quan tâm của học sinh toàn trường. Chuyên mục là cơ hội để các em học sinh được phát huy năng lực và toả sáng tài năng cũng như niềm đam mê nghệ thuật của mình.

“Anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang” mà cũng rất trẻ trung hiện đại - đó là hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã hóa thân cho dáng hình sứ xở làm nên một đất nước muôn đời, hóa thân thành hào hùng và duyên dáng Việt Nam! Những người bà, người mẹ, người chị Việt Nam… cũng là bàn tay thắp lửa trong mỗi ngôi nhà, và trong trái tim mỗi người. Hướng tới ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, với lòng biết ơn vô hạn, học sinh khối Văn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các cán bộ giáo viên, công nhiên viên và các bạn học sinh nữ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.
“Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường
Phụ nữ vẫn là hoa của đất
Dẫu ngày mai mặt trời có tắt
Còn mẹ ta như ngọn đuốc của niềm tin”.
Chuyên mục khối chuyên Văn đã góp thêm tiếng nói tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam đáng yêu, đáng quý qua các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc mà cũng trẻ trung, tươi mới. Bài hát “Tuổi mộng mơ” mở đầu chương trình với giai điệu ngọt ngào đằm thắm, lắng đọng cảm xúc ân tình.

 Một thương tóc bỏ đuôi gà/ Hai thương ăn nói mặn mà có duyên … Tự bao giờ, hình ảnh thiếu nữ sông Hương đã hóa thành mộng thành mơ, thành  thơ thành nhạc đằm thắm và duyên dáng để thương để nhớ trong trái tim biết bao người. Liên khúc “Lí mười thương” dân ca Trung Bộ và “Nàng thơ xứ Huế”  do Thanh Huyền, Ngọc Anh, Yến Nhi, Minh Thu, Mai Anh thể hiện.

 Tây Bắc là xứ ngàn mây, xứ ngàn sương, ngàn hoa. Ẩn trong mây trời, núi non, bản làng Tây Bắc và  đẹp hơn cả những đóa hoa ban, hoa đào là hình ảnh những người phụ nữ nơi đây. Từ những kiếp đời đau khổ ngày xưa, người phụ nữ miền núi ngày càng tự tin tỏa sáng với tiếng nói của riêng mình. Cùng lắng nghe tiếng nói để thêm yêu, thêm quý những người phụ nữ như thế qua tiết mục “Để Mị nói cho mà nghe”.

 “Thân em như tấm lụa đào/ Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai?” Người phụ nữ Việt Nam nói chung, người phụ nữ nơi những miền quê Bắc bộ nói riêng,  từ vóc dáng cho đến tâm hồn, từ cốt cách cho đến thân phận đều là hiện thân của quê hương đất nước con người Việt Nam. Họ sinh ra là để yêu thương và được yêu thương. Hãy cùng lắng nghe, thấu hiểu để thêm yêu, thêm quý những người phụ nữ của chúng ta qua Mashup Bánh trôi nước, Mời trầu, Người ơi người ở đừng về.        

Chuyên mục khối Văn với các tiết mục đi suốt từ dân gian đến hiện đại, từ các vùng miền trên dải đất hình chữ S duyên dáng, rực rỡ, với nghệ thuật dàn dựng công phu, biểu diễn chuyên nghiệp…  chính là một món quà gửi trao đầy ý nghĩa đến các cô giáo và các bạn nữ sinh nhân dịp 20/10. Chuyên mục đã kết tinh, lắng đọng, góp phần tạo dựng hương sắc của khối Văn tài hoa, sâu sắc và tinh tế…

Sau đây là một số hình ảnh của chuyên mục khối Văn: