Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [CLB A.P.A.C. LHP] – Thiên văn học và những ước mơ xa

[CLB A.P.A.C. LHP] – Thiên văn học và những ước mơ xa

22/01/2021

Thành lập năm 2018, trong suốt chặng đường ấy các thành viên luôn sát cánh bên nhau qua những gian khó buổi đầu, thiếu thốn về trang thiết bị cũng như các cuốn sách chuyên ngành nhưng vẫn không thể ngăn được nhiệt huyết bùng cháy ấy.

Từ thủa hồng hoang, bầu trời và vũ trụ luôn là những điều bí ẩn và diệu kì nhất đối với con người.  Những vì sao, vì tinh tú trên khoảng trời lấp lánh hay Mặt trăng, Mặt trời như khơi gợi lên những dòng cảm xúc riêng biệt và ước mong được chạm tới, được khám phá. Từ Eudoxus đến Aristachus những con người vĩ đại của Hy lạp cổ đại làm nên một nền thiên văn học rực rỡ.
Như tiếp nối lịch sử đó, câu lạc bộ Thiên Văn – APAC ra đời nhằm thỏa mãn đam mê của các bạn trẻ. Thành lập năm 2018, trong suốt chặng đường ấy các thành viên luôn sát cánh bên nhau qua những gian khó buổi đầu, thiếu thốn về trang thiết bị cũng như các cuốn sách chuyên ngành nhưng vẫn không thể ngăn được nhiệt huyết bùng cháy ấy.
Trong những ngày cuối cùng của năm 2020 đầy những biến động nhưng cũng không kém phần bất ngờ, APAC lại cùng mọi người nhìn lại chặng đường đã đi này nhé!

Tuyển thành viên thế hệ thứ 3 của CLB
Mở đầu của năm học mới chính là những nhà thiên văn thế hệ thứ 3 của CLB, chúng mình đã có buổi tuyển thành viên mới những buổi họp và training hết sức thú vị, cùng nhau trao đổi, trò chuyện tăng tình đoàn kết giữa các thành viên!
Tham gia Hội trường 100 năm
Năm 2020 đối với mỗi người con trong đại gia đình Lê Hồng Phong thật hạnh phúc và tự hào biết nhường nào khi mái trường tròn một thế kỷ dài. Trong ngày lễ kỉ niệm ấy, câu lạc bộ đã rất nỗ lực hoàn thành gian trại của mình với mô hình mái trường trăm tuổi. Chúng mình đã đưa các cựu LHPer lên chiếc “phi thuyền thời gian” quay trở lại mái trường hoài niệm buổi đầu, theo chặng đường kéo dài đến hiện tại hòa trong không khí hân hoan ngày kỉ niệm.
Chế tạo thành công kính thiên văn khúc xạ
Hơn thế nữa, CLB đã bước đầu thành công khi chế tạo chiếc kính thiên văn khúc xạ - phiên bản Ursa Major 60F900 . Đối với mỗi nhà thiên văn học, chiếc kính ấy như là đôi mắt để có thể giúp họ vươn ra ngoài vũ trụ. Một thành công nhỏ nhoi nhưng lại là bước khởi đầu của một hành trình dài vươn tới và phát triển của APAC.
Ngoài ra, trên Page của CLB vẫn luôn cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về các sự kiện thiên văn học đặc sắc, đầy cuốn hút với tất cả mọi người.
“Con người không thể chìm đắm trong quá khứ nhưng cũng không thể tiến lên nếu thiếu đi bước đệm của quá khứ” .Chắc chắn rằng những kỷ niệm đã qua, những thành quả mà CLB đạt được sẽ là niềm vui , niềm hạnh phúc lớn lao trong trái tim những con người yêu thiên văn. Thanh xuân thật sự ngắn ngủi , ngôi sao trên bầu trời sẽ có lúc bị mây che phủ nhưng ánh sáng của nó vẫn lấp lánh trong con mắt , trong trái tim mỗi người. Tại đây chúng tôi- APAC hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều mới lạ, cũng như tìm ra những con người cùng niềm đam mê với thiên văn học và chung tay góp sức phát triển APAC một cách mạnh mẽ nhất!

Vạn vật đều không thể chống chọi với quy luật khắc nghiệt của tạo hoá ngôi sao có sáng rồi sẽ có lúc bị mây che phủ, bụi thời gian có thể phủ mờ trên tấm gương thanh xuân tươi đẹp, cuộc sống vốn là thế. Nhưng có chăng, sao kia có chịu nép mình trước mây, thanh xuân rồi có nhạt nhoà trong bước đi của đời người. Vĩnh hằng sao vẫn sáng, vẫn lấp lánh, vẫn rực rỡ trong trái tim , trong đôi mắt của những người yêu cái đẹp. Thanh xuân là ánh sáng , là nụ cười vĩnh hằng, là biết bao ước mơ mà trong buổi trời đêm chúng tôi đã gửi lên. Sáng loà!!












                                                                        - Câu lạc bộ Thiên văn -