Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [CLB Kinh doanh] Hành trình nối dài đam mê

[CLB Kinh doanh] Hành trình nối dài đam mê

10/01/2021

“Doanh nghiệp, doanh nhân là những người định hình tương lai đất nước.”
Với vai trò là động lực kinh tế của đất nước, doanh nghiệp ngày nay đang khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình bằng tất cả tài năng, lòng nhiệt huyết, cũng như khát khao cống hiến cho nước nhà. Và tinh thần hăng hái, quyết tâm ấy đã nhanh chóng được lan rộng, ươm mầm cho những đam mê mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Vậy, để những ngọn lửa đam mê được tỏa nhiệt, để những ước mơ được bay cao và tỏa sáng, câu lạc bộ Kinh doanh YEC (YOUNG ENTREPRENEURS CLUB) trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã được thành lập, đồng hành cùng các bạn học sinh có hứng thú với kinh doanh.

“Trên thương trường, chậm và ổn định mới là phương thức của người chiến thắng.”
YEC có thể coi là “đứa em út” trong đại gia đình nhà Lê khi mãi tới ngày 16/06/2019 câu lạc bộ mới chính thức được ra mắt. Tuy nhiên, “nhỏ mà có võ”, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ý tưởng cho tới các kế hoạch hoạt động, câu lạc bộ đã nhanh chóng hòa nhịp được với “đàn anh, đàn chị” và bắt tay vào thực hiện các hoạt động một cách nhanh chóng và thuận lợi.
Là câu lạc bộ mang một đề tài mới, một màu sắc mới hoàn toàn với các bạn học sinh trong trường, YEC đã không khiến thầy cô và các bạn phải thất vọng khi tổ chức được rất nhiều những hoạt động đặc sắc, vừa mang tính chuyên môn cao lại vừa có thể giúp các bạn rèn luyện được các kỹ năng cơ bản trong kinh doanh. Tiêu biểu có thể kể đến như: Thực hành Quảng cáo, kỹ năng quản lý Thời gian & Tiền bạc, kỹ năng Lập kế hoạch & Thuyết phục, kỹ năng Lãnh đạo,... và các buổi Chia sẻ & Thảo luận hay ngày hội Câu lạc bộ,... Trong đó, nổi bật nhất, chắc chắn phải nhắc đến cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Dare to be rich do câu lạc bộ Kinh doanh phối hợp với Đoàn trường thực hiện. Với sự thành công của mùa giải đầu tiên, cuộc thi đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn trong nhà trường và mang cái tên YEC đến gần hơn với các bạn học sinh.

“Dare to be rich” được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo tư duy, cũng như mong muốn tìm ra được những startups trẻ - là những học sinh trong trường - có những mô hình kinh doanh độc đáo và đặc biệt là tạo nền tảng để các bạn học sinh tự tin thử sức trong các cuộc thi khởi nghiệp mang quy mô toàn tỉnh hoặc toàn quốc như Cuộc thi Khởi nghiệp Học sinh, Sinh viên V - STARTUP. Cuộc thi đồng thời mở ra cơ hội để các bạn học sinh được rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng và trong cuộc sống thường ngày nói chung.
Sau hơn 1 tháng phát động và quảng bá vòng thi đầu tiên, hàng trăm lá đơn đăng ký dự thi đã được gửi đến và tất cả các bạn đều thể hiện được ngọn lửa nhiệt huyết và quyết tâm cao cho trận chiến lần này. Và cũng chính vì thế, việc lựa chọn ra những gương mặt tiêu biểu để bước tiếp tới vòng thứ hai trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với sự đầu tư chỉnh chu về ý tưởng, kỹ lưỡng trong bản kế hoạch chi tiết thì 7 dự án xuất sắc nhất đã được chọn ra để tiếp tục hành trình của cuộc thi. Tại vòng thi tiếp theo, các đội dự thi đã có cơ hội được trải nghiệm và học tập các kỹ năng về kinh doanh dưới sự hướng dẫn của các vị ban giám khảo, huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn cao. Bên cạnh đó, các đội thi còn được thể hiện mình thông qua Vòng đặc biệt: quay video giới thiệu kế hoạch của nhóm và kêu gọi sự ủng hộ của mọi người. Sau khoảng thời gian học tập dưới sự dìu dắt của các giám khảo và huấn luyện viên, các đội thi đều thể hiện được sự trưởng thành, là trái ngọt của mình ở vòng sơ khảo chung kết. Với bản kế hoạch đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra và khả năng trình bày rành mạch và tự tin, 3 dự án “Eat Clean”, “Drive Drunker” và “Sử dụng enzyme bồ hòn thay thế chất tẩy rửa thông thường” đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng chung kết. Bước vào vòng thi cuối cùng và cũng là vòng thi quan trọng nhất, bên cạnh những nỗ lực chuẩn bị của cả 3 dự án, câu lạc bộ kết hợp với Đoàn trường cũng hết sức quan tâm, theo dõi sát sao và dành giúp đỡ tận tình để các đội thi có được kết quả tốt nhất. Sự đầu tư chi tiết về cơ sở vật chất và những sự động viên khích lệ, những lời nhận xét, đánh giá, chỉnh sửa từ các thầy cô trong ban giám khảo, Đoàn trường và câu lạc bộ đã góp phần không nhỏ làm lên thành công của các đội thi trong ngày diễn ra vòng chung kết. Và giải nhất đã gọi tên dự án “Drive Drunker” với sự sáng tạo trong tư duy và những suy nghĩ vì mục tiêu xã hội đáng trân trọng.

Bước sang năm thứ hai hoạt động, YEC vẫn sẽ cố gắng duy trì đầy đủ những hoạt động thường niên của câu lạc bộ và đồng thời tiếp tục hoàn thiện những dự án, kế hoạch mới để mang đến cho các thành viên những trải nghiệm thực tế nhất về kinh doanh. Đúng như slogan của câu lạc bộ: “BORN TO BUILD THE FUTURE”, hi vọng với sự ủng hộ và yêu thương của các bạn, YEC sẽ hoàn thành tốt sứ mệnh của mình để tiếp lửa cho đam mê này của các bạn học sinh, tạo nên một thế hệ doanh nhân mới giúp khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới.




















- Phạm Vũ Ánh Dương, CLB Kinh doanh -