Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh [CLB Tiếng anh] Flashlight English Club (FEC) - Nuôi dưỡng đam mê, phát triển toàn diện

[CLB Tiếng anh] Flashlight English Club (FEC) - Nuôi dưỡng đam mê, phát triển toàn diện

05/02/2021

Chúng ta đang trải qua những ngày đông tháng giá, đi qua những nốt nhạc cuối cùng để đón chào và hòa âm với một bản nhạc mới, một hy vọng mới. Hồn Tết gõ cửa khắp muôn nơi, kết thúc một năm 2020 đầy biến động. Học kì I của trường Lê cũng đã khép lại, Câu lạc bộ Tiếng Anh Flashlight đã cùng nhau trải qua một chặng đường đáng nhớ, tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã có những đóng góp nhất định cho việc học tiếng Anh dưới mô hình câu lạc bộ và là sân chơi bổ ích cho những bạn yêu thích môn học này. Không những thế, Câu lạc bộ Tiếng Anh Flashlight còn khẳng định được vị thế tiên phong của mình trong các hoạt động như hội trường 100 năm, kỉ niệm 5 năm thành lập, giao lưu cùng các trường trong và ngoài tỉnh. Hãy cùng nhìn lại hành trình ấy cùng Flashlight nhé.

1. Không gian quốc tế trong lòng mái nhà 100 tuổi Lê Hồng Phong.
Nhắc đến những sự kiện đáng nhớ trong học kì I, không thể không kể tới chuỗi hoạt động kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định. Câu lạc bộ Tiếng Anh đã kết hợp với các câu lạc bộ khác là câu lạc bộ Du Học, Tranh Biện, MUN và STEM để cùng tạo nên một chuyến tàu Quốc tế mang phong cách vintage trầm ấm và lãng mạn. Ở không gian Quốc tế, câu lạc bộ đã lên ý tưởng trang trí cũng như tổ chức một số trò chơi vô cùng thú vị, thu hút được đông đảo thầy cô và các học sinh, cựu học sinh tham gia. Chắc hẳn dấu ấn độc đáo nhất trong gian trại của câu lạc bộ Tiếng Anh chính là hoạt động kết hợp ứng dụng ARTITIVE sử dụng công nghệ AR. Khi đưa các bức ảnh với logo của câu lạc bộ qua ứng dụng ARTITIVE được cài sẵn trên điện thoại có kết nối Internet, người chơi sẽ thấy xuất hiện một video rất đặc biệt mà câu lạc bộ đã chuẩn bị - một đoạn clip ngắn ghi lại những câu đố vui bằng tiếng Anh. Bật mí thêm chút nữa, gian trại của Flashlight còn là một điểm đến sống ảo vô cùng tuyệt vời và bắt khách nữa đấy!

2. Kỉ niệm chặng đường 5 năm tạo lập và phát triển (22/11/2015 – 22/11/2020).
Năm 2020 không chỉ đặc biệt với mái trường Lê mà còn đánh dấu  5 năm hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh Flashlight. 5 năm, một chặng đường không quá dài hay quá ngắn nhưng đủ để khẳng định tên tuổi và vị thế của Câu lạc bộ Tiếng Anh. Bước sang tuổi thứ 5, Flashlight đã có một buổi sinh nhật ấm áp cùng với các thành viên và các anh chị khoá trước. Bên cạnh không gian ấm cúng của buổi tiệc sinh nhật, ngày hôm ấy các thành viên đã được nghe những chia sẻ của các anh chị tiền bối. Đó là những kinh nghiệm, trải nghiệm, những lời khuyên chân thành nhất và cả những nguyện vọng cũng như mong muốn gửi đến những thành viên hiện tại. Những điều mà các anh chị chia sẻ đã giúp cho các thành viên rút ra cho mình những bài học để tiếp tục đưa câu lạc bộ tiến xa hơn nữa.

3. Buổi sinh hoạt giao lưu đáng nhớ với trường Đại học Vinh.
Bên cạnh những hoạt động kỉ niệm, câu lạc bộ Tiếng Anh còn có rất nhiều hoạt động mang tính giáo dục cao. Các buổi off thường niên luôn được diễn ra với các chủ đề liên quan, các thành viên được tham gia nhiều trò chơi mà qua đó học được thêm từ vựng, kĩ năng. Gần đây nhất, câu lạc bộ vinh dự được đón tiếp các thầy cô của Đại học Vinh và các thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh về dự buổi off tháng 12 với chủ đề “New Year”. 
Dưới cái lạnh đặc trưng của mùa đông hòa với không khí náo nức Tết đến xuân về, các thành viên đã có buổi sinh hoạt vô cùng ý nghĩa. Bằng các trò chơi vô cùng sôi động và đầy hứng thú như Music Guessing, Crossword, Catch the word... Các bạn học sinh đã học được thêm các từ mới, phong tục tập quán của các nước Châu Á trong dịp Tết... Buổi off của câu lạc bộ đã nhận được sự đánh giá cao của các thầy cô bởi nó không những đem lại cho các thành viên những giây phút vui vẻ, thoải mái mà còn mang đến những kiến thức rất bổ ích. Những đánh giá tích cực của các thầy cô sẽ là nguồn động lực lớn để Câu lạc bộ Tiếng Anh tiếp tục phát huy những thế mạnh và tiến đến xây dựng một câu lạc bộ lớn mạnh và phát triển bền vững của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.










Người viết: Nguyễn Thanh Hường – 11A2